Liệu Cavaliers đã “sai quá sai” khi sa thải Tyronn Lue?

05:19 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnHLV Tyronn Lue mới đây đã mất chiếc ghế chỉ đạo đương kim á quân NBA 2018 sau 4 năm dài gắn bó với đội.

 Tổng giám đốc Cleveland Cavaliers, ông Koby Altman đã đưa ra quyết định gây shock trên vào ngày hôm qua, sau khi đội để thua 6 trận liên tiếp kể từ đầu mùa. Mặc dù đã mất đi trụ cột quan trọng nhất là Lebron James, chắc hẳn ban lãnh đạo vẫn có một kì vọng cao hơn so với thành tích 2 tuần không thắng hiện nay.

Nhưng liệu sa thải vị HLV đã lâu năm gắn bó với đội là một bước đi đúng đắn?

cavs

 Tổng giám đốc Koby Altman(trái) là người đã đưa ra quyết định sa thải Tyronn Lue.

Tyronn Lue đã lập một kỉ lục về số lần chiến thắng, 123-83 trong regular season và chính ông cũng đưa Cavs đến với chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Nhờ những thành tích này, Lue đã chiếm được cảm tình cùng sự tin tưởng từ các ngôi sao như Lebron James, Kevin Love hay J.R. Smith.

Tuy nhiên, khi sở hữu Lebron James, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong đội hình, thành tích của Lue dường như là kết quả của sự may mắn sở hữu “quân bài mạnh” hơn là từ những triết lý và phong cách huấn luyện của ông. Vì vậy, mặc dù dành được sự tin tưởng của các cầu thủ, Lue dường như không chiếm được thiện cảm từ những người hàng ngày đang phải chứng kiến đội bóng con cưng của mình thất bại liên tục.

Mùa giải NBA 2019/2019 là lần đầu tiên Cavs không có Lebron James kể từ năm 2014. Đây cũng được coi là một bài kiểm tra thực tế nhất dành cho HLV Tyronn Lue.

Tổng giám đốc Altman cùng người sở hữu đội bóng, ông Dan Gilbert luôn coi đội bóng của mình là một trong những hạt giống tốt nhất của giải. Tuy nhiên công bằng mà nói, những “kị sĩ” đã không còn mạnh mẽ như những năm về trước.

Cavaliers xếp thứ 24 về số điểm ghi đuợc mỗi trận (105,7 điểm), xếp thứ 23 về mặt phòng thủ (118.5 điểm bị ghi), xếp thứ 27 về tỉ lệ ném 3 (31,6%) và xếp bét bảng về số  lần blocks mỗi trận (1,5 lần). Có thể nói, Cavs đang thể hiện một hình ảnh xấu về mọi mặt.

gettyimages-1053628720

 Cavaliers đang thể hiện một phong độ đáng thất vọng.

Chắc chắn đây là những con số không thể hiện được đúng sức mạnh của Cavs tại thời điểm hiện tại. Và rất có thể Tyronn Lue đã không được trao cho đủ thời gian để đưa Cavs về với sức mạnh vốn có của mình.

Sau khi sa thải Tyronn Lue, ban lãnh đạo Cavaliers cũng đã có cho mình một số dự định thay thế như HLV Larry Drew, người đã huấn luyện đội bóng vào mùa giải năm ngoái khi Lue bị ốm và đạt thành tích thắng 8 thua 1. Một cái tên khác cũng đang trong tầm ngắm là trợ lý HLV tài năng của Boston Celtics, ông Jay Larranage.

Dù ai là người thay thế Tyronn Lue đi chăng nữa, những mảnh ghép còn lại của Cavs vẫn sẽ phải làm việc hết sức nghiêm túc nếu không muốn ngày càng chìm sâu vào vũng lầy của sự thất bại.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 05:18 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục