Liệu cặp “song ca vàng” Tuấn Anh – Xuân Trường có tỏa sáng ở ĐTQG?

15:55 Chủ nhật 12/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ có lẽ đang rất chờ đợi sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ đầy tài năng sẽ kết hợp với nhau trong màu áo ĐTQG.

Sau một thời gian dài phải dự bị, Lương Xuân Trường đã trở lại đội hình xuất phát của Buriram United trong cuộc tiếp đón Nakhon Ratchasima trên sân nhà Chang Arena tại vòng 10 Thai League. Phút 21, tiền vệ người Tuyên Quang khiến các CĐV phải sửng sốt với siêu phẩm đá phạt hàng rào. Bàn thắng của Trường “híp” không những giải tỏa áp lực đang đè nặng lên đôi chân cầu thủ này, mà còn là lời khẳng định của anh tới HLV Park Hang-seo, rằng Xuân Trường sẵn sàng cạnh tranh cho một suất đá chính trong màu áo ĐTQG.

 - Bóng Đá

 Sự trở lại đáng chờ đợi.

Trong khi đó “cạ cứng” một thời của Xuân Trường là Tuấn Anh cũng đang sáng cửa được triệu tập lên ĐTQG tham dự King’s Cup sắp tới. Sau khi trải qua quãng thời gian dài điều trị chấn thương, cầu thủ người Thái Bình đã dần lấy lại được cảm giác bóng và thi đấu rất hiệu quả trong những trận đấu đã qua của HAGL. Những người thường xuyên theo dõi đội bóng phố núi thi đấu có thể nhận thấy sự thay đổi của Tuấn Anh: tiền vệ 23 tuổi “đô con” hơn, cơ bắp săn chắc hơn so với thể hình mỏng cơm trước đây. Ngoài những pha xử lý kỹ thuật sở trường, Tuấn Anh vẫn có thể đối đầu với những đối thủ chơi thiên về sức mạnh.

Xuân Trường - Tuấn Anh từng là “cặp song ca vàng” khi còn chơi cho U19 Việt Nam, kéo lại tình yêu của người hâm mộ khi đó đã chán nản và quay lưng với bóng đá nước nhà. Tưởng chừng bộ đôi này sẽ đóng vai trò cốt cán trong màu áo ĐTQG, tuy nhiên khi mà Tuấn Anh bị chấn thương đeo bám, còn Xuân Trường có quãng thời gian bị chững lại, bộ đôi này vẫn chưa có cơ hội để khẳng định bản thân.

 - Bóng Đá

 Tuấn Anh không còn "mỏng cơm" như trước.

Tất nhiên thời điểm này vẫn chưa thể cặp tiền vệ của lò đào tạo HAGL sẽ chiếm được suất đá chính trong đội hình của HLV Park Hang-seo, khi mà tại V-League, Đỗ Văn Thuận, Huy Hùng, Hồ Khắc Ngọc, Hùng Dũng, Đức Huy hay Quang Hải... vẫn đang cho thấy phong độ cực kỳ ổn định. Thế nhưng nếu như chiến lược gia người Hàn Quốc muốn triển khai lối chơi kiểm soát bóng, áp đặt thế trận, Xuân Trường và Tuần Anh hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ này. Họ đều là những tiền vệ tổ chức sở hữu kỹ năng khéo léo, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, sẵn sàng xé toạc hàng thủ đối phương bằng các đường chuyền mang tính sát thương cao.

Endo | 15:28 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục