Liệu Arsenal có tự phá được kỷ lục chiến thắng của mình ở Premier League?

15:46 Chủ nhật 28/10/2018

Trong lịch sử của mình, Arsenal đang có kỷ lục thắng 14 trận liên tiếp ở Premier League, thành tích được lập vào tháng 08/2002. Và ở mùa giải năm nay, liệu họ có chạm và vượt qua kỷ lục của chính mình, khi mà “Pháo thủ” đang có chuỗi 11 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường.

Bước vào mùa giải năm nay, Arsenal thực tế đã có những khởi đầu khá chật vật. Họ nhận 2 thất bại liên tiếp ở Premier League trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City và Chelsea. Nhiều vấn đề lúc đó đã xuất hiện ở Emirates như động lực thi đấu của một số ngôi sao hay chiến thuật của HLV Unai Emery.

Tuy nhiên sau đó, những vấn đề này dần được giải quyết và Arsenal bắt đầu chuỗi trận thi đấu thăng hoa của mình. Trong hơn 2 tháng vừa qua, bắt đầu từ chiến thắng 3-1 trước West Ham ở vòng 3 Premier League ngày 25/08 đến nay, Arsenal chưa hề “nếm mùi” thất bại hay bị cầm hòa, họ chỉ biết có chiến thắng mà thôi.

 - Bóng Đá

 Arsenal đang thăng hoa trên mọi mặt trận với những thắng lợi liên tiếp trong hơn 2 tháng qua.

Với sự thăng tiến mạnh mẽ, Arsenal bây giờ đã góp mặt trong top 4 và có khoảng cách không xa với nhóm 3 đội dẫn đầu. Vì thế, chắc chắn một điều là HLV Unai Emery và các CĐV đều rất mong muốn “Pháo thủ” sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng, thậm chí chạm và vượt qua kỷ lục chiến thắng của CLB ở Premier League với 14 trận thắng liên tiếp.

Trên thực tế, đây không phải là điều gì đó quá xa vời. Để chạm ngưỡng kỷ lục chiến thắng của CLB, Arsenal cần giành thắng lợi ở 3 cuộc đối đầu tiếp theo với các đối thủ là Crystal Palace ở Premier League, Blackpool ở cúp Liên đoàn và Liverpool ở Premier League.

 - Bóng Đá

 Với 3 chiến thắng nữa, Pháo thủ sẽ phá kỷ lục 14 trận thắng của chính mình ở Premier League.

Hãy bắt đầu từ đối thủ Crystal Palace. Đây có thể được coi là một “miếng mồi ngon” với Arsenal, khi lịch sử đối đầu cho thấy “Pháo thủ” luôn dễ dàng “làm gỏi” đối thủ này, trong 11 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Arsenal giành chiến thắng tới 9 lần.

Không chỉ quá khứ, mà phong độ hiện tại cũng đang nghiêng nhiều về đội chủ sân Emirates. Nếu như Arsenal đang có chuỗi 11 trận thăng hoa với 7 thắng lợi liên tiếp ở Premier League, thì Crystal Palace đã thua 3 trận gần nhất và đang xếp thứ 15. Rõ ràng, với một đối thủ như vậy, cơ hội giành trọn 3 điểm của “Pháo thủ” là rất lớn.

Còn với Blackpool ở cúp Liên đoàn, đây rõ ràng là một đối thủ kém xa đẳng cấp với Arsenal. Họ đang thi đấu ở giải hạng 3 và cũng chỉ đang chênh vênh ở giữa bảng xếp hạng. Rõ ràng, khoảng cách trình độ giữa 2 đội bóng là rất lớn và dù có tung ra sân một đội hình không quá mạnh, thì có lẽ chiến thắng cũng khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò HLV Unai Emery.

Vì vậy, thử thách thực sự với “Pháo thủ” có lẽ chỉ đến ở vòng 11 Premier League, khi họ phải đối đầu với Liverpool, một đội bóng cũng đang chơi thăng hoa không kém ở mùa giải này. Sau chiến thắng dễ dàng trước Cardiff vào ngày hôm qua, “Lữ đoàn đỏ” đã vươn lên xếp đầu bảng sau 10 trận mà chưa thua trận nào, họ thắng 8 và hòa 2.

 - Bóng Đá

 Trận đối đầu với Liverpool của HLV Klopp sẽ là bước ngoặc quan trọng với thuyền trưởng Emery cùng các học trò.

Ai cũng biết Liverpool đang sở hữu “tam tấu” Firmino – Salah – Mane đáng sợ như thế nào, ngoài ra hàng thủ của họ cũng đang có phong độ tốt nhất nhì giải đấu. Nhưng về phía mình, Arsenal không phải không có cơ sở để tin vào một thắng lợi trước Liverpool, họ đang chơi vào phom với một công thức chiến thắng được định hình, các ngôi sao đang phát huy giá trị, cùng với đó là lợi thế được chơi trên sân nhà.

Có thể thấy, để chạm đến kỷ lục chiến thắng ở Premier League của chính mình, điều khó khăn nhất với Arsenal là vượt qua Liverpool. Nhưng với những gì đang thể hiện, một thắng lợi không phải là điều không thể xảy ra. Và nếu làm được điều đó, họ sẽ cơ hội để vượt và đào sâu kỷ lục của mình, khi 4 trận đấu sau đó Arsenal chỉ phải chạm trán những đối thủ vừa tầm là Sporting Lisbon, Wolves, Bournemouth và Vorskla.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:45 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục