Liên tục tỏa sáng trên đất Thái, Xuân Trường vẫn không hài lòng với chính mình

11:09 Thứ bảy 18/05/2019

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lương Xuân Trường đã có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn ở Buriram United.

Có lẽ tính đến thời điểm hiện tại, Xuân Trường là cầu thủ có quỹ thời gian ăn tập, thi đấu nước ngoài lâu nhất của bóng đá Việt Nam. Cách đây 2 năm, Xuân Trường khoác áo CLB Incheon United, và giờ đây cầu thủ quê Tuyên Quang lại đang thi đấu ở giải cao nhất của bóng đá Thái Lan.

Lập

Xuân Trường cho biết vẫn chưa hài lòng với những gì mình đã thể hiện trên sân. 

Chia sẻ về những gì đang diễn ra trên đất Thái từ cuộc sống sinh hoạt đến sự khác biệt về văn hóa, Xuân Trường bộc bạch: “Cuộc sống tại Thái Lan có khác biệt so với Việt Nam. Nhưng đó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tôi đang cố gắng hòa nhập. Bản thân CLB và các đồng đội cũng tạo nhiều điều kiện tốt cho tôi. Về đồ ăn, đồ ăn Thái tất nhiên là rất cay. Một số món Việt Nam ở Thái cũng rất cay. Tuy nhiên, sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người mang đến cho tôi sức mạnh. Tôi hứa sẽ sớm thể hiện phong độ cao nhất, tốt nhất cho Buriram United.”

Trong hai trận đấ gần đây trong màu áo Buriram United, Xuân Trường tỏa sáng với pha sút phạt đẳng cấp và 1 đường kiến tạo tinh tế. Tuy nhiên, nhận xét về những gì đang làm được Trường “híp” khiêm tốn nói: “Hiện tại tôi không hài lòng với chính mình. Quỹ thời gian thi đấu của tôi không nhiều. Trong khi mục tiêu chính của tôi là được thi đấu thường xuyên. Đây là thử thách lớn nhất với sự nghiệp của tôi.”

Xuân Trường cùng những cầu thủ số 1 của lò HAGL Arsenal JMG như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn,.. là một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam cách đây vài năm về trước. Theo Xuân Trường, vào thời điểm cách đây 2 năm, đã có tin đồn về một đội bóng Thái Lan có ý muốn mời anh thi đấu. 

Liên tục tỏa sáng trên đất Thái, Xuân Trường vẫn chưa hài lòng với chính mình - Bóng Đá

Bộ 3 cầu thủ Xuân Trường - Công Phượng - Văn Toàn trong màu áo ĐTQG Việt Nam. Ảnh: Đình Viên. 

Tuy nhiên ở thời điểm đó, Xuân Trường không theo dõi bóng đá Thái Lan. “Lúc đó tôi không thực sự chú tâm vào tin đồn đó. Nhưng ngay khi biết rằng Buriram United muốn đưa tôi về đội. Tôi lập tức gật đầu mà không cần suy nghĩ nhiều. Bởi ở Buriram, nhiều cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm có mặt tại đây. Họ đã vô địch Thái Lan mùa giải trước,” Xuân Trường chia sẻ cái duyên của anh đến với Thai League.

Trong thời gian tới, ĐT Việt Nam chuẩn bị tập trung cho chiến dịch King's Cup 2019, chắc chắn với phong độ hiện tại Xuân Trường là cái tên mà HLV Park Hang-seo không thể bỏ qua. 

Phương Nam | 08:10 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục