Liên tục bán sao, tham vọng của AS Roma ở đâu?

21:10 Thứ hai 23/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnViệc liên tục chia tay các ngôi sao của mình trong mùa Hè năm nay, AS Roma đang khiến không ít NHM phải lo lắng về tương lai của họ.

Trong mùa giải năm ngoái, tuy không để lại quá nhiều dấu ấn trong cuộc đua giành Scudetto cùng Juventus, nhưng tại Champions League, những gì mà AS Roma đã làm được đã khiến nhiều người Italia phải rất tự hào. Cụ thể Bầy Sói thành Rome đã trở thành đại diện duy nhất của xứ sở mỳ ống góp mặt tại tứ bán kết Champions League.

Liên tục bán sao, tham vọng của AS Roma đâu? - Bóng Đá

 Mất Alisson thật sự là một tổn thất không nhỏ dành cho Roma

Sau những gì đã làm được, đặc biệt là những trận chiến ngoan cường trước Barcelona và Liverpool, AS Roma đã giành được rất nhiều tình cảm từ NHM, để rồi sự kỳ vọng dành cho thầy trò Di Francesco trước thềm màu giải 2018/19 cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên đáp lại những điều đó, Bầy Sói như tạt thẳng một gáo nước lạnh về phía NHM khi liên tục chia tay những ngôi sao tốt nhất của mình trong 1 tháng qua.

Cụ thể cách đây 1 tuần, AS Roma đã chia tay thủ thành Alisson Becker để nhận về 67 triệu bảng từ Liverpool. Đây có thể xem là một tôn thất rất lớn dành cho Bầy Sói, khi thủ thành người Brazil là một nhân tố vô cùng quan trọng trong thành công của đội bóng mùa trước với khả năng làm chủ khu vực 16m50 rất tốt của mình.

Không chỉ riêng trường hợp của Alisson, trước đó Roma cũng đã đồng ý để một trong những chiến binh quả cảm nhất khu vực trung tuyến - Radja Nainggolan chuyển tới Inter Milan. Chính những động thái này, rất nhiều các CĐV của Roma đã bắt đầu lo lắng đội bóng thân yêu của họ đã và đang dần trở thành một lò đào tạo cho các đội bóng khác, một tập đoàn chú trọng tiền bạc hơn là danh hiệu. Hãy nhớ vào năm ngoái, Roma cũng đã để Salah và Mohamed Salah (Liverpool) và Antonio Rudiger (Chelsea) ra đi, thậm chí là suýt có cả Edin Dzeko.

Video tài năng của Alisson

Vậy phải chăng Roma đã không còn tham vọng vươn mình trở thành một đội bóng đủ sức cạnh tranh danh hiệu? Có lẽ không phải, mà đơn giản giám đốc thể thao của Roma - Monchi chỉ đang từng bước cơ cấu lại đội bóng, thay vì 'ảo tưởng' sức mạnh và chơi tất tay để cạnh tranh với Juventus vào thời điểm này.

Hãy nhớ để có được một tập thể vững mạnh như ngày hôm nay, Juventus đã phải bỏ ra không ít thời gian để xây dựng lại mọi thứ. Monchi thừa biết Roma cũng cần như thế, và đó là lý do ông lựa chọn con xây dựng một sức mạnh tài chính thật tốt cho đội bóng song song việc đầu tư vào những hợp đồng giàu tiềm năng, trẻ trong thời gian này.

Một khi nội lực đã đủ mạnh trong vài năm nữa, đó mới là lúc Roma đứng lên và đưa ra lời tuyên chiến của mình. Do đó với các CĐV của Roma, những gì mà họ cần vào thời điểm này đó chính là niềm tin và sự kiên nhẫn vào sự dẫn dắt của Monchi.

Kỳ Anh | 21:05 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục