Liên tiếp thua trận, The Kop không vĩ đại như người ta vẫn nghĩ

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnLiverpool chạy đà nửa đầu mùa giải vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên mọi chuyện với họ bỗng xấu đi sau quãng thời gian nghỉ Đông.

Jurgen Klopp tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Watford ở vòng 28 Premier League với mục tiêu không gì khác ngoài việc nghiền nát "con mồi" này, lấy lại đà hưng phấn sau thất bại trước Atletico Madrid ở Champions League.

Tuy nhiên chẳng có "con mồi" nào xuất hiện cả. Ngược lại chính Jurgen Klopp cùng đội bóng của ông trở thành nạn nhân trong ngày Troy Deeney cùng các đồng đội đã thi đấu vô cùng thăng hoa. Đội áp chót đánh bại đội đầu bảng, ngắt luôn mạch 44 trận bất bại của Liverpool.

Liên tiếp thua trận, The Kop không vĩ đại như người ta vẫn nghĩ - Bóng Đá

 Liverpool thất bại trước Chelsea tại vòng 5 FA Cup.

Tưởng chừng như đó sẽ là cái tát giúp "Lữ đoàn đỏ" bừng tỉnh sau khi bay trên mây chuỗi thành tích thăng hoa hồi đầu mùa. Nhưng không, một lần nữa Liverpool lại gây thất vọng, lần này là trước Chelsea ở mặt trận FA Cup. Klopp chủ động tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, ông nghĩ như vậy là đủ với một The Blues đang có phong độ không tốt.

Mặc dù vậy, trong ngày mà Billy Gilmour bên phía Chelsea chơi xuất sắc, Liverpool thất thủ 0-2 và chia tay luôn sân chơi FA Cup. Như vậy xem như giấc mơ ăn 3 của The Kop chính thức tiêu tan, điều mà ai cũng tin rằng nó sẽ xảy ra với sức mạnh hủy diệt mà họ thể hiện trước.

Với trận thua trước The Blues, có thể thấy vẫn tồn tại khoảng cách rất lớn giữa dàn cầu thủ đá chính và băng ghế dự bị. Takumi Minamino gây thất vọng triền miên kể từ ngày anh đến sân Anfield. Adam Lallana cho thấy vì sao anh không thể chen chân vào đội hình chính với màn trình diễn bị lu mờ hoàn toàn trước Billy Gilmour và Ross Barkley.

Liên tiếp thua trận, The Kop không vĩ đại như người ta vẫn nghĩ - Bóng Đá

 The Kop đang có phong độ rất tệ.

Liverpool của năm 2020 không thể đi vào lịch sử như một trong những tập thể vĩ đại giống với Manchester United 1999 hay Barcelona 2009. Họ thiếu đi tính ổn định và tính quật cường ở thời điểm then chốt. Sau trận thua với Chelsea, chúng ta có thể đặt câu hỏi về giới hạn tham vọng của The Kop.

Jurgen Klopp cất cả Mohamed Salah và Roberto Firmino trên ghế dự bị, chỉ tung vào sân ở thời điểm cuối trận và đội đang bị dẫn 2 bàn. Khi chiến lược gia người Đức nhận rõ được cảm giác thất bại và hối tiếc chiếc cúp FA thì mọi chuyện đã muộn.

Liên tiếp thua trận, The Kop không vĩ đại như người ta vẫn nghĩ - Bóng Đá

 Trong 4 trận gần nhất họ thua đến 3.

Mối lo lớn nhất hiện tại của đội bóng này chính là phong độ. Sau kỳ nghỉ Đông họ sa sút thấy rõ. Thua 3/4 trận gần nhất, ngay cả khi giành chiến thắng, đó cũng là những trận thắng hết sức chật vật trước Norwich (1-0) và West Ham (3-2).

Người ta đã không thể tìm thấy được hình bóng của Liverpool mạnh mẽ đầy quyền uy trước đó nữa. Bàn thắng khô hạn, hàng thủ lỏng lẻo liên tiếp mắc sai lầm. Nếu cứ duy trì trạng thái uể oải này, The Kop không có nhiều hi vọng trước Atletico dù cho trận lượt về được chơi tại Anfield.

Những bản hợp đồng tháng Giêng chất lượng của Liverpool

Vương Ngọc | 14:22 04/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục