Liên tiếp “nếm trái đắng”: Jose Mourinho đã thật sự “hết phép”?

22:51 Thứ bảy 22/02/2020

TinTheThao.com.vnNgười đặc biệt không còn đặc biệt với 2 thất bại bẽ bàng trước tướng trẻ Julian Nagelsmann và học trò cũ Frank Lampard.

Điểm chung giữa 2 thất bại toàn tập của Tottenham trước RB Leipzig và Chelsea là gì? Đầu tiên là lối chơi thụ động, thiếu cá tính. Nói chính xác hơn Gà trống trở nên “nhát đòn” hơn. Trên lý thuyết đấu pháp mà HLV Jose Mourinho áp dụng cho Tottenham là không sai, bởi họ thiếu 2 chân sút chủ lực Harry Kane và Son Heung Min. Trong tay Mourinho giờ đây rất giống tình cảnh mang súng ra trận nhưng lại không có đạn để bắn hạ đối thủ.

Bên cạnh đó, Tottenham trước Chelsea đã trình diễn một “bộ mặt” bị động, thiếu cá tính và khát vọng chiến thắng. Nên nhớ so với The Blues, lực lượng Gà trống, khách quan mà nhận xét, không hề thua kém. Trục dọc Lloris, Alderweireld, Lo Celso, Ndombele, Lucas Moura,... là những cái tên có “số má” tại Premier League. Chelsea giành chiến thắng hợp lý và xứng đáng. Ba điểm mà thầy trò HLV Frank Lampard có được một phần xuất phát từ việc Mourinho và Tottenham đã “tự bắn vào chân mình” bằng chiến thuật nhập cuộc thiên về phòng ngự.

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho bất lực trước bão chấn thương của Tottenham.

Thay vì tranh chấp mạnh mẽ ở hàng tiền vệ, bóp nghẹt đối thủ theo phong cách thực dụng quen thuộc, Mourinho để cho cầu thủ Tottenham nhường thế trận và sự chủ động cho Chelsea. Gà trống gần như chẳng biết làm gì khi nắm quyền kiểm soát bóng trên sân. Đó cũng là cục diện gần như lặp lại trong thất bại cay đắng của Tottenham trước RB Leipzig hồi giữa tuần ở Champions League. Rõ ràng “tai nạn” từ trận thua Leipzig, đã không được Mourinho và học trò tiếp thu một cách nghiêm túc.

Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ lên tiếng “cảm ơn” Jose Mourinho đã mang liều thuốc ngủ đến sân Stamford Bridge. Lẽ ra The Blues có thể thắng đậm hơn nếu Marcos Alonso, Tammy Abraham… dứt điểm nắn nót hơn. Đương nhiên, giống như bài hát của ban nhạc lừng danh Thụy Điển “The winner takes it all” – Người thắng có tất cả, kẻ chiến bại đứng đó nhỏ nhoi. Mourinho luôn mang đến sự kỳ vọng cao, niềm tin chiến thắng vì đơn giản chiến lược gia người Bồ Đào Nha là Người đặc biệt với phong cách cũng đặc biệt.

 - Bóng Đá

Olivier Giroud ghi bàn mở điểm 1-0 cho Chelsea.

Với kinh nghiệm dày dạn và chiến tích ấn tượng trong quá khứ, NHM rất khó chấp nhận việc Jose Mourinho và Tottenham hoàn toàn trắng tay ở 2 trận đấu then chốt mang tính quyết định của mùa giải trước RB Leipzig và Chelsea. Rõ ràng Tottenham đang gặp vấn đề lớn về tính hiệu quả. Jose Mourinho đối mặt với những con tính về lực lượng, lối chơi và chưa tìm ra phương án giải quyết hiệu quả. Hai trận thua bẽ bàng trước Leipzig và Chelsea là minh chứng rõ nét nhất về sự bế tắc của Tottenham dưới thời Mourinho.

Phải chăng Người đặc biệt đã thật sự “hết phép” với Gà trống?

Tiểu Phương | 22:21 22/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục