Liên quan đến chính trị, Nga không thể đăng cai World Cup 2018?

14:31 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vấn đề chính trị đang nóng lên từng ngày giữa Nga và Uknaine và mới đây là vụ việc thảm khốc khi máy bay MH-17 của Malaysia bị bắn hạ được nghi là do tên lửa của Nga đã khiến quốc gia này có nguy cơ đánh mất cơ hội đăng cai World Cup 2018.

Thứ Năm tuần trước, chiếc máy bay MH-17 của Maylaysia đã bị bắn rơi, hành động này bị cáo buộc bởi một nhóm ly khai đang kiểm soát phần lớn miền Đông Ukraine. Tình báo Mỹ tin rằng tên lửa đã gây ra vụ việc đau lòng trên là do Nga đã cung cấp. Ngay khi chưa thể có kết luận cuối cùng về vấn đề này, thì cộng đồng quốc tế đã lên tiếng về việc Nga không phải là quốc gia an toàn để tổ chức World Cup 2018.

Peter Beuth, bộ trưởng bộ nội vụ của Đức nói: "Nếu Putin (Tổng thống Nga) không tích cực tham gia vào việc bù trừ những tổn hại sau thảm họa trên, World Cup 2018 tại Nga là điều không tưởng".

Nga có nguy cơ không thể đăng cai World Cup 2018. Ảnh: Internet.

Michael Fuchs, một nhà lãnh đạo cấp cao trong Đảng dân chủ Thiên Chúa giáo cũng đồng tình với ý kiến trên khi cho rằng: "FIFA nên cân nhắc liệu Moscow có còn là một quốc gia chủ nhà thích hợp, thậm chí họ còn không đảm bảo được sự an toàn về đường hàng không".

Những nhận định này được đưa ra chỉ sau vài ngày khi 6 cầu thủ đội bóng Donetsk từ chối rời Pháp bằng máy bay sau một trận đấu để trở về Ukraine.

Hiệp hội bóng đá Hà Lan cũng đưa ra ý kiến cho rằng chủ nhà World Cup 2018. Phần lớn hành khách trên chuyến bay MH-17 là người Hà Lan, vì vậy họ đưa ra ý kiến này.

"Hiệp hội bóng đá Hà Lan nhận thức được rằng World Cup trong tương lai tại Nga sẽ khuấy động cảm xúc rất nhiều với những thân nhân của người gặp nạn. Hiệp hội tin rằng cần phải có cuộc thảo luận về vấn đề chủ nhà World Cup 2018 tại Nga sau khi cuộc điều tra về nguyên nhân gây tai nạn vừa qua được làm rõ".

Trước đó, tại Olympic Sochi, Nga đã bị phản ứng mạnh khi ban ra luật lệ chống người đồng tính. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng chủ nhà World Cup 2018 nên được thay đổi FIFA vẫn chưa có động thái nào cho trường hợp này.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục