Liên đoàn cầu lông thế giới xử nặng hai VĐV Thái Lan

09:55 Thứ tư 07/08/2013

Ngày 6/8, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã chính thức công bố hình phạt đối với hai tay vợt Thái Lan ẩu đả nhau tại giải Canada Open cuối tháng 7.

Màn rượt đuổi đánh nhau của hai tay vợt cầu lông Thái Lan tại Canada Open. Ảnh: Badmintonlink.

Scandal ẩu đả đáng xấu hổ của cầu lông Thái Lan cuối cùng đã được BWF giải quyết. Sau khi tiến hành điều tra sự việc, ngày 6/8 BWF đã công bố hình phạt đối với hai tay vợt Thái Lan đánh nhau, trong đó Bodin Issara bị cấm thi đấu hai năm, còn Maneepong Jongjit bị cấm thi đấu 3 tháng.

Hình phạt này nặng hơn một chút so với 'án tự xử' của Liên đoàn cầu lông Thái Lan đưa ra hôm 27/7. Theo đó, hai VĐV đã phải xuất hiện trên truyền hình, công khai xin lỗi người hâm mộ Thái Lan vì có hành vi phi thể thao. Còn Liên đoàn cầu lông Thái Lan cấm Bodin Issara thi đấu hai năm và Maneepong Jongjit 2 tháng. Trước đó, CLB Granular cũng đã quyết định cấm thi đấu và cắt lương của Bodin đến hết năm 2013.

Sự việc diễn ra ở trận chung kết đôi nam giải Canada Open. Sau khi có lời qua tiếng lại trong trận đấu, Bodin Issara (người đánh cặp với Pakkawat Wilailak) bất ngờ buông vợt và rượt đánh Maneepong Jongjit (đánh cặp với Nipitphon Puangpuapech).

Maneepong chạy qua một sân khác nhưng vẫn bị Bodin kéo ngã, rồi đấm túi bụi vào đầu cho đến khi HLV và các nhân viên giải đấu đến can thiệp. Maneepong phải khâu 5 mũi. Theo Bodin, anh đã không kiềm được sự tức giận khi Maneepong có hành động đưa ngón tay giữa xúc phạm mình. Maneepong sau đó thừa nhận hành vi xấu của mình.

Cả hai tay vợt trên (đều 22 tuổi) từng là cặp đôi số 1 Thái Lan trong nội dung đánh đôi. Bodin và Maneepong từng vào tứ kết nội dung đôi nam Olympic 2012 và đoạt chức vô địch Indian Open 2012 sau khi đánh bại đôi hạt giống số 2 Sung Hyun Ko và Yeon Seong Yoo ở trận chung kết. Đầu năm nay, đôi này được xếp hạng 8 thế giới. Họ từng mâu thuẫn sau trận thua ở tứ kết Olympic 2012 và quyết định tách cặp.

Án phạt ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Bodin. Còn Maneepong cũng bị loại khỏi giải vô địch thế giới ở Trung Quốc, nơi tay vợt này dự kiến đánh cặp với Nipitphon Puangpuapech và được xếp hạt giống số 14 ở nội dung đôi nam.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục