Liên đoàn cầu lông thế giới hợp tác với “ông trùm dầu khí” Total

12:19 Thứ ba 20/01/2015

Sáng 12/1, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) và Tập đoàn dầu khí Total đã công bố về mối quan hệ hợp tác trị giá nhiều triệu đô la trong giai đoạn 2015-2018 cho hai giải cầu lông BWF Major Events và MetLife BWF World Superseries.

Theo đó, Total sẽ trở thành nhà tài trợ chính cho tất cả các sự kiện của BWF Major Events – bắt đầu từ Giải Cầu lông Vô địch Thế giới TOTAL BWF World Championships năm nay ở Jakarta, Indonesia – và bao gồm các giải TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals và TOTAL BWF Sudirman Cup.

Ông Francois Dehodencq, Phó chủ tịch cấp cao, Total Marketing & Services Asia Pacific, Ong Poul-Erik Hoyer, Chủ tịch BWF và các đại diện khác

Với sự hợp tác này giá trị thưởng cho các giải đấu kể trên hứa hẹn sẽ tăng hơn trước, bên cạnh đó nâng cao uy tín của các giải đấu mà BWF đã tổ chức.

Đây là những giải đấu đỉnh cao thế giới thu hút những tay vợt có hàng đầu như Lee Chong Wei, Chen Long, Son Wan Ho, Lin Dan… được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ cầu lông Châu Á Thái Bình Dương và đặc biệt là Việt Nam.

Trong các giải đấu này, tay vợt Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam từng gây tiếng vang ở Giải Cầu lông Vô địch Thế giới năm 2013 Ngày 9 tháng 8 năm 2013, tại Giải vô địch thế giớ tổ chức tại Trung Quốc. Nguyễn Tiến Minh đã thắng tay vợt Jan O Jorgensen (Đan Mạch, hạng 10 thế giới) sau 3 séc với tỷ số lần lượt 21-8, 17-21, 22-20 để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết giải vô địch thế giới. Sau đó, Tiến Minh để thua Lin Dan (Trung Quốc) – người sau đó giành chức vô địch – trong trận bán kết, chính thức giành HCĐ.

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) được thành lập bởi Hiệp hội Olympic Quốc tế. có trụ sở chính tại Kuala Lumpur, Malaysia với 18 Tổ chức thành viên trên toàn cầu.

Quỳnh Trâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục