Liên Đoàn Cầu Lông Thế Giới Ca Ngợi Tiến Minh!

16:38 Thứ ba 13/08/2013

Cách đây ít ngày Tiến Minh đã dành được huy chương Đồng giải Vô Địch Cầu Lông Thế Giới. Ngay sau đó Liên Đoàn Cầu Lông Thế Giới (BWF) đã có bài viết ca ngợi Tiến Minh Việt Nam.

BWF viết: "For 30 year-old Nguyen Tien Minh and Vietnam, it is their first time on the World Championship podium in any event. We cannot be more excited for such an achievement & we look forward to seeing more youngsters to follow the footsteps of this explosive & energetic veteran."

Tạm Dịch: 30 tuổi đây là lần đầu tiên anh vào đến bán kết, đó cũng là lần đầu tiên của Việt Nam. Đây là một thành tựu rất lớn của Việt Nam, hãy chờ đón những tương lai của đất nước này viết tiếp những thành công mà vận động viên tràn đầy năng lượng và nghị lực này làm được!

Giây phút ăn mừng thành tích lọt vào bán kết và giành HC đồng của Tiến Minh tại giải vô địch thế giới.

Ngày 12/8, Tiến Minh cùng HLV Nguyễn Anh Hoàng đã trở về TP HCM. Anh cho biết đây là thời điểm hạnh phúc nhất của mình kể từ khi bước ra thi đấu quốc tế cách đây 6 năm. Việc giành tấm HC đồng là một kỳ tích mà chính anh cũng không dám nghĩ đến trước giờ lên đường. Thậm chí vì nghĩ mình có thể thua sớm nên anh đã đặt vé trở về nhà ngay trước khi trận bán kết diễn ra.

Tiến Minh là người đi tiên phong theo cầu lông chuyên nghiệp, trong khi mặt bằng chung của cầu lông Việt Nam còn ở mức thấp. Anh gần như đơn độc trong mỗi chuyến thi đấu, khi bên cạnh thường chỉ có một HLV và bà Huỳnh Ngọc Liên, chuyên gia cầu lông luôn ủng hộ và gắn bó với anh trong những chuyến đi kể từ những ngày đầu đầy gian khó. Vì thế thắng lợi của anh, người được đầu tư và chăm sóc quá ít so với các tay vợt khác là một hiện tượng của giải vô địch thế giới.

Tiến Minh sẽ chỉ ở lại Việt Nam một ngày trước khi tiếp tục lên đường sang Ấn Độ dự giải Siêu cúp các CLB, nơi anh được CLB Pune Vijetas mởi thi đấu mới mức giá 44.000 USD.

Mai Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục