Liên đoàn bóng đá Anh vứt 4000 chiếc áo vì Allardyce

02:23 Thứ bảy 01/10/2016

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) thiệt hại quá nhiều về tiền bạc và danh tiếng sau vụ bê bối của Sam Allardyce.

Thiệt hại về hình ảnh khó định lượng còn tổn thất vật chất là hữu hình, trông thấy ngay trước mắt. Để Sam Allardyce tự nguyện nộp đơn từ chức, FA phải trả cho HLV 61 tuổi số tiền 1 triệu bảng Anh. Tức là Sam bỏ túi 15.000 bảng cho mỗi ngày ngồi ghế HLV tuyển Anh. Tổn thất tiền bạc chưa dừng lại ở đây.

Ngày 8/10 tới, Tam sư sẽ đấu với Malta trên sân Wembley. Theo dự kiến lúc đầu, FA sẽ tổ chức màn cổ vũ hoành tráng cho trận sân nhà đầu tiên của tuyển Anh dưới triều đại HLV Sam Allardyce. Tuy nhiên vụ bê bối chấn động đã khiến Sam mất việc và kế hoạch cổ vũ bị đổ bể.

Phụ kiến chính của màn cổ vũ là 4000 chiếc áo in câu nói trong ngày nhậm chức của Sam Allardyce: "Chuyến hành trình bắt đầu khi tất cả sát cánh cùng nhau". Số áo này dự kiến phát cho các cổ động viên nhưng bây giờ bị vứt vào sọt rác.

sam-allardyce-1

Sam Allardyce trả lời phỏng vấn bên ngoài nhà riêng. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, kế hoạch dùng hàng nghìn miếng bìa màu để tạo tấm thảm màu khổng lồ cũng đổ vỡ. Tổng thiệt hại của FA là 25.000 bảng Anh.

Bên cạnh thiệt hại tiền bạc, cơn bão trên chiếc ghế HLV cũng làm tuyển Anh lỡ dở kế hoạch vòng loại World Cup 2018. HLV tạm quyền Gareth Southgate có quá ít thời gian để chuẩn bị và làm quen với công việc “chữa cháy” vô cùng áp lực do sự soi mói của công chúng.

Sam Allardyce nắm quyền huấn luyện viên ở tuyển Anh đúng 67 ngày. Ông tiếp quản ghế nóng từ tay Roy Hodgson sau EURO 2016. Thành tích của Sam Allardyce là tỷ lệ thắng 100%.

Nguyên nhân khiến chiến lược gia 61 tuổi từ chức là thỏa thuận nhận 400.000 bảng để tư vấn cách lách luật chuyển nhượng, bên cạnh những phát ngôn không hay nhắm vào đồng nghiệp và tổ chức ông đang làm việc.

Nguồn: Zing.vn
Anh Dũng | 14:30 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục