Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam: Tháng 4 mới đại hội!

13:18 Thứ năm 16/01/2014

Những tưởng Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) nhiệm kỳ 6 (2014-2019) sẽ sớm tổ chức trước tết thì đã không được. Hôm qua 15-1, VFV đã tổ chức cuộc họp thường vụ ban chấp hành. Đây được xem như cuộc họp thường vụ cuối cùng của nhiệm kỳ 5 trước khi đại hội nhiệm kỳ mới diễn ra.

Xung quanh vấn đề nhân sự và thời điểm tổ chức đại hội được quan tâm nhất. Theo tìm hiểu, các ủy viên VFV thống nhất rằng hạn chót là tháng 6 năm nay thì đại hội nhiệm kỳ mới phải diễn ra và tránh không để dằng dai lâu được.

Còn nhớ, hồi tháng 5 năm 2013 tại Hà Nội, Tổng thư ký VFV Trần Đức Phấn trao đổi với báo chí rằng “Đầu tháng 6, chúng tôi cùng các bộ phận của Liên đoàn sẽ tiến hành họp thường vụ để rà soát công tác nhân sự, chuẩn bị cho Đại hội.Hiện VFV vẫn chưa có nhân sự chủ tịch. Nhưng dù thế nào chúng tôi cũng quyết tâm sẽ tổ chức Đại hội trước thời gian diễn ra SEA Games 2013. Thậm chí, nếu có nhân sự Chủ tịch thì VFV sẽ Đại hội ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Đại hội vào tháng 6 tới”.

Đáng tiếc, sau đó cả VFF và VFV đều chưa thể tổ chức và hoãn thời gian. Lúc này đã là cận tết Nguyên đán 2014 và coi như không kịp thời gian cho việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ. Mọi chuyện sẽ là sau tết. Một trong những động thái để đẩy nhanh tiến độ cho Đại hội Liên đoàn bóng chuyền nhiệm kỳ mới sớm diễn ra (là nguyện vọng chung của làng bóng chuyền quốc nội Việt Nam) là VFV đã phát tài liệu dự kiến về nhiệm kỳ mới cho ủy viên ở cuộc họp hôm qua.

Trong đó, sự tò mò về nhân sự các vị trí chủ chốt như Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng thư ký còn trong bí mật. Các ý kiến đồng nhất tại cuộc họp hôm qua là đưa ra các tiêu chí ở từng vị trí sao cho chọn được người tốt nhất. Trước đó, Tổng thư ký đương nhiệm Trần Đức Phấn cho biết đã xin rút khỏi cương vị nhưng sau nhiều lần chưa có người thay thế, Tổng cục TDTT yêu cầu vẫn giữ nguyên hiện tại cho tới khi Đại hội nhiệm kỳ 6 diễn ra.

Đây là vị trí được quan tâm và gặp “sóng gió” nhiều nhất tại nhiệm kỳ 5. Người trong nghề vẫn muốn con người mới là dân bóng chuyền có uy tín, trình độ và sự quảng giao rộng rãi nhưng 2 năm tìm kiếm chưa ai đủ tiêu chuẩn.

Về nhân sự vị trí Chủ tịch, chắc chắn ông Lê Minh Hồng (Chủ tịch nhiệm kỳ 5) sẽ xin rút. Ông Hồng đang là Phó tổng của Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN. Sau một nhiệm kỳ hoạt động, vị Chủ tịch đã bày tỏ không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ thêm nhiệm kỳ kế tiếp do bận quá nhiều công việc của ngành dầu khí.

Chủ tịch nhiệm kỳ 6 đã được lựa chọn và gần như chắc chắn là một Phó chủ tịch HĐQT một ngân hàng tại Việt Nam đã song hành cùng bóng chuyền nhiều năm gần đây.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục