Lịch sử vẫy gọi Federer và Djokovic tại chung kết Wimbledon

12:45 Chủ nhật 14/07/2019 | 1

Cuộc cạnh tranh giữa Novak Djokovic và Roger Federer sẽ có thêm chương mới khi họ đối đầu tại chung kết Wimbledon 2019 vào tối 14/7 (giờ Hà Nội).

Sau gần 2 tuần tranh tài, Wimbledon 2019 đang dần tìm ra chủ nhân của chức vô địch nội dung đơn nam. Roger Federer và Novak Djokovic là 2 tay vợt lọt vào chung kết. Hai gương mặt quen thuộc tại giải khi thâu tóm 12 danh hiệu trong 16 năm trở lại đây.

fed-1

 Thành tích của hai tay vợt tại giải Wimbledon. Ảnh: ATP Tour.

Chiến đấu vì danh xưng "Vua sân cỏ"

Đương kim vô địch và là hạt giống số một Novak Djokovic đang dẫn trước Roger Federer 25-22 về tỷ số đối đầu. Đây là cặp đấu có sự cạnh tranh nhiều thứ 2 trong kỷ nguyên mở, chỉ sau Djokovic với Nadal (54 trận).

Tay vợt Serbia đang chiếm lợi thế trong thời gian gần đây với 4 chiến thắng liên tiếp trước Federer. Anh dẫn trước "Tàu tốc hành" 2-1 tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ, thắng 2 trận chung kết các năm 2014 và 2015.

Quen mặt đối thủ, hai tay vợt sẽ không có nhiều bí mật được mang theo hành trang bước ra trận chung kết. Djokovic biết phải làm gì để đánh bại Federer và ngược lại. Chiến thắng sẽ thuộc về tay vợt thực hiện hiệu quả nhất chiến thuật của mình.

"Khoảnh khắc bạn đấu với ai đó hơn 15 lần không còn nhiều nữa. Tôi không nghĩ cần làm nhiều về mặt thực hành. Điều này giống như trường học. Bạn sẽ không đọc nhiều sách vào ngày thi vì không có thời gian. Rõ ràng, công việc đã được thực hiện trước đó", Federer cho biết.

Hai tay vợt vào chung kết mang tính cách và phong cách thi đấu khác nhau. Tuy nhiên, con đường để họ tới trận đấu cuối cùng là tương tự. Federer và Djokovic đều để thua một set trong trận bán kết, và trước đó là những chiến thắng khá dễ dàng.

fed-2

 Djokovic và Federer tranh chức vô địch Wimbledon 2019. Ảnh: Wimbledon.

Lịch sử chờ đợi người thắng cuộc

Sự thống trị của Federer và Djokovic trong hơn thập kỷ qua khiến người hâm mộ dễ quên 2 tay vợt đều ở độ tuổi cuối của sự nghiệp hoặc đã giải nghệ. Djokovic, 32 tuổi, đang tìm kiếm danh hiệu lớn thứ 4 kể từ khi bước sang tuổi 30, điều mà Federer, Rafael Nadal và Rod Laver làm được trong kỷ nguyên mở.

Một chiến thắng vào tối 14/7 sẽ giúp tay vợt Serbia trở thành người đầu tiên kể từ năm 1968 bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon khi đã ngoài tuổi 30.

Tuy nhiên, Djokovic biết để làm nên lịch sử, anh phải đánh bại tượng đài. Với 8 danh hiệu Wimbledon, Federer được nhiều người coi là tay vợt sân cỏ vĩ đại nhất.

"Tất cả đều biết anh ấy thi đấu tốt như nào ở bất cứ đâu, đặc biệt là tại đây. Mặt sân cỏ hỗ trợ rất nhiều trong cách chơi bóng của anh ấy", Djokovic đánh giá cao Federer tại Wimbledon.

ts

 Hành trình vào chung kết của Federer và Djokovic. Ảnh: BBC.

Trong khi đó, Federer có thể trở thành tay vợt lớn tuổi nhất (37 tuổi, 340 ngày) trong kỷ nguyên mở giành chức vô địch Grand Slam."Tàu tốc hành" đã làm nên lịch sử cách đây vài ngày khi anh hạ Kei Nishikori để trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 trận thắng tại một giải Grand Slam.

Thi đấu ổn định để lần thứ 12 vào chung kết Wimbledon là điều đáng kinh ngạc với Federer ở tuổi 37. Tuy nhiên, với việc sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, anh sẽ không hài lòng với thành tích về nhì. "Tôi biết nó chưa kết thúc", tay vợt Thụy Sĩ tin có thể chơi tốt chống lại Djokovic.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 10:09 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục