Lịch sử đối đầu: Việt Nam mới thắng Indonesia 1 trận duy nhất trong thế kỷ 21

15:06 Chủ nhật 13/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVà trận thắng duy nhất đó của Việt Nam là một trận giao hữu.

Tối thứ Ba tuần tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận làm khách đến sân Kapten I Wayan Dipta của Indonesia. Là hai đội bóng ở cùng khu vực nên trong quá khứ, Việt Nam và Indonesia đã có không ít lần đối đầu nhau. Tổng cộng, hai đội tuyển này 23 lần chạm trán, trong đó 9 chiến thắng thuộc về Indonesia, có 9 trận hòa và Việt Nam chỉ giành được 5 chiến thắng.

Lần chạm trán đầu tiên trong lịch sử là ở vòng bảng SEA Games 1991, khi đó, Indonesia giành được chiến thắng tối thiểu nhờ vào pha lập công của Robby Darwis. 2 năm sau, Việt Nam gặp lại Indonesia ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, lần này đội bóng của chúng ta giành chiến thắng 1-0 nhờ công của huyền thoại bóng đá Cảng Sài Gòn Hà Vương Ngầu Nại. Những năm tiếp theo, thành tích đối đầu giữa hai bên khá cân bằng với 3 chiến thắng cho mỗi đội.

Lịch sử đối đầu: Việt Nam mới thắng Indonesia 1 trận duy nhất trong thế kỷ 21 - Bóng Đá

 Hà Vương Ngầu Nại (ngoài cùng bên phải) giúp Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Indonesia.

Tuy nhiên từ đầu những năm 2000 cho đến nay, Indonesia lại tỏ ra lấn lướt so với đội bóng áo đỏ. Xét trong thế kỷ 21, đội tuyển của chúng ta đã gặp đối thủ này 13 lần, chỉ thắng 1, có 7 trận hòa và có đến 5 lần thất bại.

Tại bán kết Tiger Cup năm 2000, đội tuyển Việt Nam lúc này dưới trướng của HLV Alfred Riedl, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi thuộc "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam đã phải nhận thất bại 3-2 trước đoàn quân của HLV Muhammad Zein. Khi đã bị dẫn trước 2-0, Việt Nam mới có bàn thu hẹp khoảng cách nhờ công của Nguyễn Hồng Sơn. Tuy nhiên bàn thắng thứ ba của Indonesia đã khiến Việt Nam hết hy vọng. Phút thứ 90, Nguyễn Đức Thắng ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu.

Đó không phải lần duy nhất Indonesia khiến Việt Nam ôm hận ở giải vô địch Đông Nam Á. Năm 2016, hai đội gặp lại ở bán kết AFF Cup, một câu chuyện đã khiến báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực trong thời gian đó. Alfred Riedl, vị HLV có công lớn với bóng đá Việt Nam lúc này đã ở bên kia chiến tuyến, phía Việt Nam, cậu học trò năm xưa của ông là Nguyễn Hữu Thắng đã trở thành HLV trưởng.

Lịch sử đối đầu: Việt Nam mới thắng Indonesia 1 trận duy nhất trong thế kỷ 21 - Bóng Đá

 Hữu Thắng gặp lại thầy cũ với tư cách đồng nghiệp.

Đội hình của Hữu Thắng lúc này là sự tổng hòa giữa kinh nghiệm với sức trẻ, ông vẫn có trong tay những Công Vinh, Thành Lương, bên cạnh đó, "thế hệ vàng" mới của tuyển Việt Nam cũng đã trưởng thành và những cái tên như Xuân Trường, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng dần trở nên quen mặt với đội tuyển. Tuy nhiên tổng tỷ số 3-2 nghiêng về Indonesia vẫn khiến đội bóng áo đỏ một lần nữa lỡ hẹn với ngai vàng khu vực.

Trong suốt gần 20 năm qua, Việt Nam chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước Indonesia với tỷ số 3-2, tuy nhiên đó chỉ là một trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Nhưng thành tích đối đầu đã là câu chuyện của quá khứ, ở hiện tại đội tuyển Việt Nam đang là bên được đánh giá cao hơn so với Indonesia. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia chính là nhân tố bị đánh giá thấp nhất, và thực tế họ chưa có bất cứ điểm số nào sau 3 trận đấu, trong khi đó Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc vé đi tiếp, vừa có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó nhằn Malaysia.

Hoài Thu | 14:00 13/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục