Lịch sử chờ đợi Vũ Thị Trang

03:00 Chủ nhật 10/09/2017

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam đang ở gần chức vô địch hơn bao giờ hết.

4

 Vũ Thị Trang gặp hạt giống số 1 ở chung kết. Ảnh: Đức Nam.

Sau nhiều năm chờ đợi, cầu lông Việt Nam cuối cùng cũng đã có tay vợt nữ đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết Vietnam Open. Vũ Thị Trang với phong độ cao cộng thêm sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả đã đánh bại hạt giống số hai Hanna Ramadini sau hai set trắng để đi tiếp.

Trong quá khứ, Tiến Minh là tay vợt duy nhất từng giữ lại cúp trên sân nhà. Lần này, vợ anh, Vũ Thị Trang đang có cơ hội để trở thành người thứ hai tạo nên kỳ tích. Trang cũng là tay vợt Việt Nam duy nhất đi đến chung kết năm nay.

Tràn đầy quyết tâm nhưng Vũ Thị Trang không dễ vô địch bởi đối thủ sắp tới của cô là hạt giống số 1 Sayaka Takahashi của Nhật Bản. Trên hành trình vào chung kết, Takahashi vẫn chưa để thua set nào và sức mạnh của cô quả thật vượt trội so với những hạt giống hàng đầu khác.

Trong lần gặp này, có thể nói lợi thế lớn nhất của Vũ Thị Trang chính là khán giả nhà. Theo thống kê, Vũ Thị Trang thua Sayaka Takahashi ở cả 2 lần gặp nhau trước đây và đó đều là những trận đấu diễn ra trong năm nay. Cụ thể cô thua 2-0 ở giải Mỹ mở rộng và tiếp tục thua với cùng tỷ số nói trên ở giải Canada mở rộng. Ở cả 2 trận thua nói trên Trang đều không thể lên được điểm số thứ 10 ở mỗi set.

Song, thể thao luôn có một chân lý là khi chưa vào trận chưa nói trước được điều gì. Hãy cùng chúc cho Vũ Thị Trang chơi một trận chung kết bùng nổ trước hạt giống số 1 của giải đấu.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục