Libero lừng danh Trung Quốc sang Việt Nam đấu bóng chuyền

22:14 Thứ năm 13/04/2017

TinTheThao.com.vnZhang Xian sẽ là VĐV đáng chú ý nhất của CLB Vân Nam tại giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017.

vân nam

 Danh sách CLB Vân Nam dự giải quốc tế VTV Bình Điền. Ảnh: Internet.

Vân Nam không phải là đội bóng xa lạ với nhiều người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khi họ từng tham dự ở hai kỳ VTV Cup liên tiếp (2004-05) với cái tên Hồng Hà Vân Nam. Thành tích tốt nhất của đội bóng Trung Quốc này là 2 lần giành hạng ba chung cuộc.

Sau 12 năm, CLB Vân Nam mới quay trở lại để tham dự một giải đấu quốc tế ở Việt Nam và lần này là giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền. Năm ngoái Vân Nam đứng thứ 11 tại giải VĐQG Trung Quốc nhưng nếu so về trình độ, các tay đập của CLB này vẫn nhỉnh hơn nhiều đội bóng hàng đầu tại Việt Nam.

1

 Zhang Xian là libero lừng danh của tuyển Trung Quốc. Ảnh: internet.

Theo danh sách đăng ký, Vân Nam mang đến giải 12 VĐV với độ tuổi từ 20 đến 32 tuổi. Chiều cao của CLB này thuộc vào dạng tốt nhất tại giải với nhiều VĐV cao từ 1m85 đến 1m88.

Đáng chú ý nhất trong đội hình của Vân Nam là libero Zhang Xian - năm nay đã 32 tuổi. Zhang Xian từng nhiều năm khoác áo ĐTQG Trung Quốc và 3 lần giành danh hiệu libero xuất sắc nhất ở giải bóng chuyền FIVB World Grand Prix. Năm 2012 cô cùng tuyển nữ Trung Quốc lọt vào tứ kết Olympic Luân Đôn (Anh).

Được biết CLB Vân Nam sẽ nằm ở bảng A với chủ giải VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPB và CLB Altay đến từ Kazakhstan.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:15 13/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục