Lí do Quang Hải nên ngay lập tức từ chối Renofa Yamaguchi

08:29 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnHôm qua, giới truyền thông Việt Nam đồng loạt đưa tin CLB Renofa Yamaguchi của Nhật Bản đã gửi thư tới CLB Hà Nội với mong muốn sở hữu tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Renofa Yamaguchi là CLB đang chơi ở J-League 2 của Nhật Bản. Họ bày tỏ mong muốn được ngồi vào bàn đàm phán với CLB Hà Nội để sớm chiêu mộ chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam, theo dạng cho mượn hoặc mua đứt.

Phải chăng việc 'Renofa Yamaguchi mua Quang Hải' chỉ là trò đùa? - Bóng Đá

 Quang Hải được nhiều đội bóng của châu Á săn đón. Ảnh: Huy Hùng.

Trong thư, Renofa Yamaguchi làm rõ rằng họ đang ở vị trí tốt trên BXH J-League 2, và có cơ hội lớn để thăng hạng J-League 1 trong mùa tới. Tuy nhiên, nếu nhìn lại, Renofa chỉ đang xếp thứ 12/22 đội ở J-League 2 mà thôi. Sau 31 trận, họ giành 44 điểm với thành tích 11 trận thắng, 11 trận hòa, và 9 trận thua. Hàng công của Renofa không tệ, nhưng hàng thủ của họ quá yếu kém khi để thủng lưới nhiều thứ 3 tại giải. Rõ ràng, quá khó để Renofa có thể lên chơi J-League 1 như lời hứa hẹn của họ trong thư.

Trong quá khứ, Tuấn Anh và Công Phượng cũng từng thi đấu ở J-League 2 trong màu áo Yokohama FC và Mito Hollyhock. Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ của HAGL hiếm khi được ra sân và không để lại ấn tượng về mặt chuyên môn. Đây cũng là tấm gương để Quang Hải nhìn vào nếu không muốn rơi vào vết xe đổ.

Với những gì rất tuyệt vời đã thể hiện ở giải U23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua, Quang Hải phần nào cho thấy tài năng vượt trội của mình. Sẽ không bất ngờ nếu anh tiếp tục được nhiều CLB khác hỏi mua. Còn sự lựa chọn đúng đắn ư? Có lẽ Quang Hải nên chọn một CLB ở J-League, hay hạng 2 châu Âu, thay vì đến J-League 2 hay một CLB nào đó ở Đông Nam Á.

Minh Tuấn | 07:02 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục