Lewandowski 'độc cô cầu bại' tại Bundesliga

14:33 Thứ năm 08/02/2018

TinTheThao.com.vnĐối thủ nặng ký nhất của Robert Lewandowski trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga mùa giải năm nay là... chính bản thân anh.

Cuộc chiến cho danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga (Torjägerkanone) mùa này diễn ra ‘nhàm chán’ không kém phần cuộc cạnh tranh cho chiếc đĩa bạc. Nếu Bayern Munich không có đối thủ ở vị trí số 1 bảng xếp hạng thì ‘trọng pháo’ của họ là Robert Lewandowski cũng ‘độc cô cầu bại’ ở vị trí dẫn đầu danh sách những cầu thủ bỏ túi nhiều pha lập công nhất tính đến thời điểm này.

Lewandowski 'độc cô cầu bại' tại Bundesliga - Bóng Đá

 

Mùa trước, Lewandowski từng để tuột danh hiệu vua phá lưới Bundesliga vào tay người đồng nghiệp bên phía Borussia Dortmund, Pierre-Emerick Aubameyang với chỉ 1 bàn kém hơn. Ngôi sao mang quốc tịch Ba Lan phàn nàn rằng các đồng đội đã không chung tay giúp anh về đích ở vị trí số 1. Còn mùa này, Lewandowski dường như đang nhận được sự hậu thuẫn từ cả giải đấu.

Chân sút 29 tuổi đã bỏ túi 18 pha lập công tính đến lúc này, bỏ khá xa người đứng ở vị trí thứ 2 là Aubameyang với cách biệt 5 bàn. Aubameyang rõ ràng là đối thủ nặng ký nhất của Lewandowski, nhưng giờ đây, ngôi sao người Gabon đã chuyển sang khoác áo Arsenal, đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Trước đó, Anthony Modeste, cầu thủ nằm trong top 3 chân sút xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước cũng đã bị CLB Koln đem bán cho đội bóng nhà giàu Trung Quốc Thiên Tân Quyền Kiện. Lúc này, Lewandowski cùng với Timo Werner là 2 cái tên duy nhất còn lại trong top 10 vua phá lưới năm ngoái còn chơi tại giải đấu có thứ hạng cao nhất nước Đức.

Lewandowski 'độc cô cầu bại' tại Bundesliga - Bóng Đá

 

Bởi thế, Werner có thể coi là đối thủ cạnh tranh số 1 với Lewy trên chặng đường còn lại của mùa giải. Song vấn đề nằm ở chỗ, chân sút người Ba Lan đã bỏ xa đối thủ nặng ký nhất đến 8 bàn thắng. Werner lúc này đứng ở vị trí thứ 3, sau người (tạm thời) về nhì là Afred Finnbogason của Ausburg với 11 pha làm bàn.

Ngoài ra, phong độ thi đấu thiếu ổn định của các đối thủ cũng là điều biến Lewandowski trở nên cô độc trong cuộc đua này. Finnbogason là một ví dụ điển hình cho nhận xét này, khi chân sút người Iceland chỉ nổ súng trong 33% số trận đấu đã qua, và tịt ngòi hoàn toàn trong 66% số trận còn lại. Trong khi đó, Lewandowski đơn giản ở 1 đẳng cấp khác với thành tích phá lưới đối phương trong 75% số cuộc đối đầu anh góp mặt tính từ đầu mùa.

Tựu chung, chẳng quá khi nói rằng danh hiệu vua phá lưới Bundesliga mùa này đã nằm gọn trong tay Lewandowski, chỉ trừ trường hợp HLV Jupp Heynckes cho phép chân sút người Ba Lan nghỉ ngơi quá nhiều ở đấu trường quốc nội để dành sức chinh chiến tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu Champions League. Còn về tương lai lâu dài, các chuyên gia bóng đá Đức cho rằng nếu Dortmund có thể mua đứt tiền đạo Michy Batshuayi từ Chelsea, đây sẽ là một tín hiệu tốt cho cuộc cạnh tranh Torjägerkanone ở những mùa bóng tiếp theo.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 14:15 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục