Lewandowski chấn thương là cơ hội vàng để Coutinho chứng minh đẳng cấp thế giới

18:46 Thứ bảy 29/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrong thời điểm đối diện với tương lai bất ổn, Philippe Coutinho đang đứng trước thời cơ chứng minh bản thân.

Mùa hè 2019 kết thúc, NHM Bayern Munich hân hoan vì đội nhà sở hữu một tiền vệ hàng đầu là Philippe Coutinho. Mặc cho ngôi sao người Brazil từng trải qua giai đoạn "mất tích" ở Nou Camp nhưng anh vẫn là cái tên chất lượng so với mặt bằng chung ở châu Âu. Quả thực, sự kỳ vọng của những ai yêu mến "Hùm xám" đã được đền đáp bởi cựu cầu thủ Liverpool thi đấu rất bùng nổ trong giai đoạn đầu

Vào thời điểm tươi đẹp như thế, bước ngoặt tại Allianz Arena đã xuất hiện với "phù thủy nhỏ". HLV Hansi Flick lên nắm quyền vào đầu tháng 11 và ông trao niềm tin vào Thomas Muller ở vị trí số 10. Từ khoảnh khắc ấy, tần suất Coutinho làm bạn trên ghế dự bị dần nhiều hơn. Lúc này, vì thể hiện màn trình diễn dưới kỳ vọng nên nhiều người hoài nghi việc Bayern kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ sinh năm 1992 vào hè tới.

Cờ đã đến tay, Coutinho còn chờ gì mà không phất? - Bóng Đá

 Coutinho đang thất sủng tại Bayern.

Và nếu không muốn muối mặt rời Bavaria, Coutinho cần phải nhanh chóng khẳng định giá trị. May mắn cho số 10 khi Robert Lewandowski vừa gặp chấn thương, nghỉ 1 tháng nên nhạc trưởng xứ Samba sắp có giai đoạn tìm kiếm niềm tin với ban lãnh đạo Bayern.

Trước mắt, Coutinho được điền tên vào đội hình xuất phát gặp Hoffenheim vào tối nay. Thông tin này đã được Flick xác nhận trong buổi phỏng vấn trước trận.

Nhiều khả năng khi Lewandowski chấn thương, Serge Gnabry sẽ được giữ vai trò chủ công. Khi đó, hành lang cánh trái sẽ là khu vực lý tưởng dành cho Coutinho trình diễn. Những tình huống đi bóng cắt vào trong rồi bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc vốn là đặc sản của ngôi sao từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Hơn hết, việc di chuyển vào trung lộ như thế sẽ còn là nền tảng giúp nhạc trưởng xứ Samba thực hiện các đường chuyền chết chóc vào vòng cấm, nơi mà các tiền đạo khôn ngoan và giỏi chạy chỗ như Gnabry lẫn Muller luôn biết cách nắm bắt.

Cờ đã đến tay, Coutinho còn chờ gì mà không phất? - Bóng Đá

 Anh cần thức tỉnh vào thời điểm ngàn vàng như hiện tại.

Mùa giải còn hơn 2 tháng mới kết thúc nhưng thời gian để Coutinho định đoạt tương lai bản thân chỉ có 4 tuần lễ. Nếu cầu thủ sinh năm 1992 bỏ lỡ thời điểm vàng này, anh khó lòng được trọng dụng trong bối cảnh chân sút chủ lực Lewandowski trở lại. Do đó, cờ đã đến tay, Coutinho còn ngại gì mà không phất?

Video Coutinho và cú sút không thể cản phá trước Werder Bremen:

Lữ Phong | 17:48 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục