Leverkusen vs Schalke: Tìm vé đến Champions League

17:47 Thứ bảy 24/02/2018

TinTheThao.com.vnVòng 24 Bundesliga sẽ chứng kiến trận cầu không khoan nhượng giữa hai đội bóng giàu truyền thống của Bundesliga. Cả Schalke 04 và Leverkusen đều đang hướng đến mục tiêu lớn ở mùa giải này.

2016/17 là một mùa giải đáng quên cho cả Leverkusen và Schalke 04. Hai ông lớn giàu truyền thống của bóng đá Đức sa sút trầm trọng và kết thúc mùa giải ở vị trí nửa dưới BXH, đồng nghĩa với việc vắng mặt tại Cúp Châu Âu. Ngay lập tức, Schalke 04, Leverkusen đã bổ nhiệm hai HLV mới Domenico Tedesco và Heiko Herrlich bắt đầu quá trình hồi sinh đội bóng.

Sau 23 vòng đấu tại Bundesliga, cả hai đội đều đang đi đúng lộ trình mà họ đề ra ở mùa giải năm nay. Leverkusen với 38 điểm đang xếp thứ tư, kém hơn 1 điểm Schalke đang sở hữu vị trí thứ 6 trên BXH. Hai đội bóng trên bị cuốn vào vòng quay của cuộc chiến tìm vé đến Champions League cùng 3 CLB khác là Dortmund, Leipzig và Frankfurt. Và đằng sau họ là những thách thức không nhỏ đến từ Hannover 96, Augsburg, Hoffenheim, Monchengladbach. Chính vì thế, một sự 'vấp ngã' ngay lúc này đều có thể khiến mọi chuyện trở nên khó khăn.

 - Bóng Đá

 Leverkusen đang xếp thứ tư trên BXH.

Leverkusen, đội chủ nhà trong cuộc chiến vào đêm Chủ Nhật tới đây đang được dẫn dắt bởi HLV Heiko Herrlich. Cựu tiền đạo Leverkusen, Monchengladbach và Dortmund ngay từ khi nắm trong tay đội bóng đã hướng đến tinh thần chiến đấu cho các học trò: "Chúng tôi muốn trính diễn 100% khả năng của bản thân. Thái độ đánh bại chất lượng."

Chính nhờ đường lối này, Heiko Herrlich đã biến Leverkusen thành một tập thể giàu sức chiến đấu với những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và khát vọng. Đội chủ sân Bay Arena lúc này có số bàn thắng chỉ đứng sau Bayern và Dortmund. Những Leon Bailey, Kevin Volland, Julian Brandt và cả thủ môn Bernd Leno đang mang đến cho CĐV Leverkusen cảm xúc cháy bỏng mỗi khi đến sân. Kevin Volland với 10 bàn thắng tại Bundesliga mùa này chắc chắn sẽ có thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải dù phía trước vẫn còn 10 vòng đấu. Tiền vệ Jamaica, Leon Bailey gia nhập CLB vào đầu năm 2017 đang tạo nên một hiện tượng tại Bay Arena. Đến lúc này, anh đã có 9 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong mùa giải. Còn Julian Brandt, với số 10 sau lưng áo, anh vẫn là nhạc trưởng, là linh hồn của toàn đội.

 - Bóng Đá

 Leon Bailey...

Bên kia chiến tuyến, không máu lửa, không mãnh liệt như Leverkusen, với dòng máu Italia trong người, HLV 33 tuổi Domenico Tedesco chọn cho mình lối chơi an toàn hơn, phòng ngự phản công. Leon Goretzka, Weston McKennie, Max Meyer, Guido Burgstaller và Naldo là những người gây ấn tượng, cải thiện đáng kể phong độ so với mùa giải trước và phần lớn đến sự chỉ dạy của Tedesco.

"HLV của chúng tôi đang làm một công việc tuyệt vời. Ông ấy là HLV giỏi nhất mà tôi từng được làm việc. Tedesco làm cho mọi người cảm thấy mình là một phần quan trọng của đội bóng.", Naldo cho biết.

Mang tư duy phòng ngự đến Schalke, Tedesco đang thay đổi rất nhiều CLB có biệt danh 'Hoàng đế xanh'. Lấy ví dụ, Max Meyer, một thần đồng bóng đá Đức, người kể từ khi ra mắt đã được mặc định là tiền vệ tấn công bẩm sinh. Vậy nhưng, dưới thời Tedesco, anh đang dần chuyển thành một chuyên gia kiến thiết lùi sâu, một tiền vệ phòng ngự theo kiểu huyền thoại bóng đá Italia, Andrea Pirlo.

 - Bóng Đá

 ...cùng Leon Goretzka là những người đã ghi bàn trong trận lượt đi.

Trong trận lượt đi tại Veltins Arena, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Hai cầu thủ ghi bàn là Goretzka và Bailey. Trận lượt về, chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất nhiều so với cuộc chiến hồi Tháng Chín. Ai khóc, ai cười? 90 phút đêm Chủ Nhật tới đây sẽ quyết định tất cả.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 17:00 24/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục