Leroy Sane và cuộc chinh phục nước Đức

20:17 Thứ bảy 25/07/2020

Là một trong những tài năng lớn nhất trong thế hệ của mình, nhưng Leroy Sane vẫn chưa được nhìn nhận xứng đáng. Gia nhập Bayern Munich lần này sẽ là cơ hội để chàng trai trẻ chinh phục chính những cột mốc cao nhất trong sự nghiệp của mình.

Mùa hè năm 2018 là một kỷ niệm buồn với Leroy Sane. Sau hai mùa giải ấn tượng trong màu áo của Man City, Sane được kỳ vọng sẽ là làn gió mới chen chân vào đội hình của Joachim Loew cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch World Cup. Tuy nhiên, sau khi được gọi tập trung chuẩn bị cho giải đấu mùa hè đó, chính Joachim Loew đã quyết định loại Sane khỏi đội hình đến với nước Nga. Một quyết định khá bất ngờ và gây nhiều tranh cãi.

 - Bóng Đá

Leroy Sane trở lại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich.

Sane là một tài năng. Với 14 bàn thắng ghi cho Man City cùng phong độ chói sáng ở mùa giải trước đó, anh khiến nhiều người choáng ngợp ở tuổi 22. Nhưng đội hình tuyển Đức ở kỳ World Cup 2018 là một đội ngũ đã định hình từ lâu. Joachim Loew không hề muốn phá vỡ cấu trúc vững chắc của mình để mạo hiểm với một nhân tố mới thường bị đánh giá là "có xu hướng cá nhân" như Sane. Ở vào thời điểm đó, quyết định loại Sane còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ vì những chiến tích huy hoàng của Loew cùng ĐTQG Đức trước đó. Thậm chí với nhiều người, cánh cửa ĐTQG đã khép lại với Sane.

Trước đó, mùa hè năm 2016, khi Sane rời Schalke tới Man City, anh cũng đã nhận nhiều lời chỉ trích khi rời bỏ đội bóng đã đào tạo mình quá sớm. Trong mắt người Đức, Sane với chút phóng khoáng nổi loạn có gì đó không phù hợp. Tình cảm của họ dành cho anh không thể so với những cầu thủ cùng thế hệ như Timo Werner, Kimmich hay Draxler, những đứa con cưng luôn được truyền thông Đức yêu mến.

 - Bóng Đá

Sane từng là tài năng nổi bật trong màu áo Schalke.

Tuy nhiên, tài năng của Sane là không thể bàn cãi. Cầu thủ chạy cánh với cái chân trái rất dẻo này luôn cho thấy sự khác biệt với những pha qua người nhanh nhẹn cùng tốc độ bứt phá đáng gờm. Sane cũng đã trưởng thành nhanh chóng trong 3 năm chơi bóng ở Man City dưới sự dìu dắt của Pep Guardiola. Và để rồi những nhà tuyển trạch khó tính nhất của Bayern Munich cũng đến lúc phải thừa nhận anh.

Ngay từ mùa hè năm 2019, Sane đã nằm trong danh sách tuyển mộ hàng đầu của Bayern Munich. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Sane với phong độ ấn tượng tại Man City đã bị đội bóng thành Manchester hét giá quá cao. Bayern Munich thì luôn nổi tiếng vì bản lĩnh và sự kiên nhẫn của họ. Lùi lại một năm khi bản hợp đồng với Man City không còn nhiều thời gian nữa Sane cũng đã trở về với nước Đức. Lần này là ở đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức, Bayern Munich.

 - Bóng Đá

Sane sẽ kế thừa trọng trách lớn ở Bayern.

Gia nhập Bayern Munich lần này, Sane sẽ khoác lên lưng chiếc áo số 10 mang đầy dấu ấn. Đó là số áo đã từng gắn bó với những tên tuổi như Lothar Matthaus hay Arjen Robben. Cùng với một tài năng khác của bóng đá Đức là Serge Gnabry, Sane được kỳ vọng sẽ tái lập đôi cánh kỳ ảo Roberry đã từng đem đến những vinh quang tuyệt vời cho đội bóng vài năm trước. Không những thế, Sane còn đang cho thấy sự trưởng thành hơn trong lối chơi khi có thể đảm nhiệm cả vị trí ở trung tâm của tuyến tấn công, nơi mà Thomas Muller đang trấn giữ. Ở tuổi 24, Sane vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển và hoàn thiện mình.

Bản thân Joachim Loew sau kỳ World Cup 2018 thất bại cũng đã đặt niềm tin vào bộ đôi Sane - Gnabry để tái thiết lại một ĐTQG Đức giàu sức sống hơn. Loew chắc chắn cũng rất vui với sự trở về này của Sane bởi từ lâu Bayern Munich luôn là trung tâm của ĐT Đức, nơi định hình lên đội bóng hàng đầu mà ông có thể sử dụng ở kỳ Euro và World Cup tới đây.

 - Bóng Đá

Sane đang được Bayern kỳ vọng rất lớn.

Ngay khi chính thức xuất hiện trên sân tập Sabener Strabe của Bayern Munich, Sane đã tỏ ra rất háo hức với những người đồng đội mới. Bên cánh trái sẽ là Alaba và Alphonse Davies, những hậu vệ trái hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh anh còn là những người đồng đội quen thuộc ở tuyển Đức như Kimmich, Goretzka, Gnabry cùng những ngôi sao tấn công hàng đầu như Muller và Lewandowski. Chắc chắn Sane sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng tại Bundesliga mùa tới.

Lần này, chính Sane là người đã chọn quay về để chứng tỏ mình bất chấp những lời chèo kéo khác từ Madrid hay Barcelona. Có lẽ Sane cũng hiểu, muốn chinh phục được người Đức phải bắt đầu từ Bayern Munich, biểu tượng của họ. Khi đó, người Đức chắc chắn sẽ thay đổi cách nhìn về chàng trai trẻ của mình.

Chào mừng trở lại Bundesliga, Leroy Sane!

Long Win | 19:19 25/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục