Leonardo Bonucci - Sự trở về của vua sư tử

06:28 Thứ bảy 31/03/2018

TinTheThao.com.vnGắn bó 7 năm với Juventus để rồi Leonardo Bonucci dứt áo đi khỏi thành Turin mặc cho đồng đội lưu luyến. Nhưng quyết định ấy đúng đắn nhất cuộc đời anh.

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều từng có một lần ngưỡng mộ chú sư tử Simba dũng mãnh vượt lên nghịch cảnh để cứu nguy cho Tổ quốc. Sau khi vua cha qua đời bởi sự ám hại của người chú thì Simba đã ra đi để tự rèn luyện bản thân trở thành một thủ lĩnh đích thực. Cũng như Leonardo Bonucci, anh đã chọn rời khỏi đội bóng tưởng chừng như sẽ là bến đỗ đến cuối sự nghiệp đến một nơi sóng gió hơn. Để rồi khi quay trở lại, anh là một vị vua đích thực!

Ra đi để trở về

Trải qua rất nhiều CLB khác nhau rồi Bonucci mới chọn Juventus làm bến đỗ. Tưởng chừng như 7 năm gắn bó sẽ khiến anh cam kết tương lai lâu dài với đội bóng thành Turin nhưng bất ngờ trung vệ thép này lại chuyển sang thi đấu cho AC Milan.

 - Bóng Đá

 Bonucci sang AC Milan để làm vua.

Nếu nhìn về khả năng tranh chấp danh hiệu thì quả nhiên Rossoneri hiện nay sa sút hơn trước rất nhiều. Họ chỉ đang sống với hào quang của quá khứ. Nhưng Bonucci vẫn chọn và chấp nhận đến đây. Nhiều Juventini đặt câu hỏi tại sao?

Theo trung vệ này cho biết sở dĩ anh sang Milan vì không còn được trọng dụng tại Juve. “Để thể hiện hết 100%, tôi cần phải cảm thấy mình là người quan trọng. Song, điều không còn tồn tại ở Juventus trong thời gian qua. Tôi chỉ đơn giản là đủ thể lực thì ra sân.” Ngoài ra có những tin đồn cho rằng anh xảy ra một số mâu thuẫn với HLV Max Allegri.

 - Bóng Đá

 Nhờ Gattuso, Bonucci mới thật sự tỏa sáng.

Nhưng nếu ra đi vì mâu thuẫn và bị ra rìa thì tại sao lại là Milan mà không phải một CLB lớn khác tại châu Âu? Sang Rossoneri, nhiều CĐV đã cho rằng anh chọn sai bến đỗ vì giai đoạn đầu tại Milan, anh gây thất vọng hoàn toàn. Trong trận AC Milan đối đầu với Genoa ngày 22/10/2017, đội bóng chủ sân San Siro bị cầm hòa vì thẻ đỏ của Bonucci.

Nhưng những trận đội bị thủng lưới 3 bàn trước Inter Milan và 2 bàn trước Napoli thì Bonucci đều bị xem là tội đồ vì anh không thể hòa nhập và thi đấu tốt. Chính HLV Vincenzo Montella cũng loay hoay không biết sử dụng ngôi sao này như thế nào. Nhưng từ khi ngài Gennaro Gattuso tiếp quản đội bóng, Bonucci từ đó cũng phát triển hơn rất nhiều.

Anh phối hợp ăn ý với Alessio Romagnoli để trở thành bộ đôi phòng ngự tuyệt hay của Rossoneri hiện tại. Để rồi khi gặp lại đội bóng cũ tại Juventus Stadium, Bonucci đã là một con người mới. Mạnh mẽ hơn và oai hùng như một vị vua.

Thử thách bản thân người thủ lĩnh

Nếu thi đấu cho Juventus, anh sẽ có bạn bè phối hợp ăn ý và được các CĐV tôn vinh như công thần nhưng đến AC Milan, một nơi đang sa sút lại khiến Bonucci tỏa sáng. Tại Juve, anh mãi mãi là một chàng lính ngự lâm chỉ biết cống hiến chứ chẳng dễ gì làm thủ lĩnh. Bởi Buffon vẫn còn là tượng đài ở khung gỗ và giữ băng đội trưởng bất khả xâm phạm.

 - Bóng Đá

 Anh thể hiện được mình là thủ lĩnh đích thực.

Nhưng sang AC Milan, một Bonucci lột sát ra đời. Bên cạnh đòi hỏi phải thích nghi về chiến thuật thì chính sự hỗn độn tại Milan giúp Bonucci được rèn khả năng của mình nhiều hơn. Anh thử nghiệm lối chơi mới, bạn bè mới và một vai trò đội trưởng đòi hỏi sự mạnh mẽ.

Có thể thấy ở Rossoneri cái tôi thủ lĩnh và sự độc tài của anh lên ngôi. Từ hành động cãi tay đôi với HLV Inzaghi của Lazio đến nhận lỗi thay Cutrone đủ để thấy anh dày dạn kinh nghiệm để trở thành một thủ lĩnh.

Thời thế tạo anh hùng nhưng với Bonucci, anh mới là người tạo ra thời thế. Và cuộc đối đầu giữa AC Milan và Juventus tới đây sẽ là sự trở về của một thủ lĩnh mạnh mẽ. Bonucci - chàng Simba của AC Milan sẽ chứng minh cho Juventus thấy sự ra đi của anh là đúng đắn nhất.

06:00 31/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục