Leo núi, vượt biển, xuyên rừng, đón bình minh cùng Nissan Terra

01:48 Thứ ba 02/04/2019

“Leo núi, vượt biển, xuyên rừng, ngắm bình minh, chuyển động thông minh” cùng mẫu SUV Nissan Terra, là những lời gọi mời thực sự hấp dẫn khiến những tín đồ dịch chuyển khó có thể cưỡng lại được.

1

 

Cho đến lúc này, hơn một tuần trôi qua kể từ chuyến trải nghiệm ấy, nhắc đến cái tên Nissan Terra, con con đường đất off-road xuyên rừng Lý Lịch, đèo Triệu Hải, hồ thủy điện Dambri, vùng lửa cháy Bình Thuận, cát trắng sa mạc Phan Thiết… đâu đó trong lòng vẫn còn trọn vẹn những cung bậc cảm xúc khó tả khi được chiêm ngưỡng những cảnh vật thiên nhiên giữa trời mây tuyệt đẹp sau vô lăng những chiếc xế Nhật .

Ngày ấy, hành trình vượt gần 500km đi tìm chốn đón bình minh đẹp nhất Nam Trung Bộ bắt đầu từ TP.HCM vào lúc 8h sáng. Mọi thứ đã được chuẩn bị tươm tất, xăng xe, đồ ăn thước uống, thậm chí cả bông băng thuốc đỏ cũng đã được để sẵn trên những chiếc Terra đang xếp thành hàng.

2

 

Không phải chờ đợi lâu, cả đoàn nối đuôi nhau thả trôi theo đoàn người xe đông đúc trên đường phố Sài Thành. Những chiếc Terra với đủ các màu sắc cùng dáng vẽ bề thế đi giữa dòng xe đang chen chúc như một dấu ấn, mẫu SUV đầu bảng của Nissan đã chính thức góp mặt ở cuộc đua trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung đang ngày càng chật chột.

3

 

Nếu đã quen mắt với thiết kế của những dòng xe như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero, Chevrolet Trailblazer,… ngoại hình của mẫu Nissan Terra khá “dị” so với số đông còn lại. Không chau chuốt, bóng bẩy, hay mang tính “Unisex”, ngoại hình của Terra mang vẽ cơ bắp, vạm vỡ đậm chất “Manly”.

4

 

Loay hoay trong thành phố gần nửa giờ đồng hồ, chúng tôi men theo Đường DT768 sau đó nhập vào đường DT761 để băng qua khu rừng Mã Đà, Đồng Nai. Đến giữa khu rừng, cả đoàn đối diện với một cuộc “bào mòn thể lực” của người lái và chiếc xe. Những chiếc Nissan Terra ‘chinh chiến” Từ Phú Lý đến Phà 107 rồi tiếp theo đến Đèo Triệu Hải và Thuỷ Điện Dambri, cung đường tưởng chừng như quá sức với một chiếc xe động cơ chỉ 2.5L với sức mạnh 169 mã lực và 241 Nm lực kéo.

5

 

Những cung đường đất đỏ đã bị xe công nông, xe tải hạng nặng đào bới thường xuyên tạo thành những rãnh chướng ngại, thậm chí tạo thành những vũng nước ‘nguy hiểm’ không rõ độ nông sâu. Thế nhưng, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của hệ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ linh hoạt, kết hợp với tính năng khoá visai trung tâm. Chiếc Nissan Terra đều vượt qua thử thách một cách tài tình.

6

 

Hết thử thách ở Đồng Nai, cả đoàn xe “rồng rắn” qua phà 107 đặt chân lên địa giới của Tỉnh Lâm Đồng. Xả hơi với một đoạn đường trường, team chúng tôi lại tiếp tục đối diện với thách thức lớn ở Đèo Triệu Hải. Đường đèo mới làm chưa có một cọc rào chắn hay biển cảnh báo nào, trong khi đó, một bên là vực sâu, một bên là vách núi, địa hình thường thấy của Cao Nguyên Di Linh.

7

 

Những lời căn dặn của trưởng đoàn qua bộ đàm khiến những tay lái thêm phần rụt rè. Chuyển sang chế độ 4H (2 cầu nhanh), đạp ga và đi, đoạn cua đầu từ tốn, và mỗi lần qua cua là thêm một chút mạo hiểm. Cho đến khi người lái tìm được sự tự tin từ chính mình, là lúc này Terra bắt đầu bộc lộ cái “chất” của mình.

8

 

Những khúc cua được giải quyết gọn gàng và sắc lẹm, vô lăng phản hồi đầy đủ chất lượng của mặt đường một cách nhạy bén. Xe như dính chặt dưới đường và đi theo quỹ đạo mà người lái muốn. Tiếng sỏi đá sột soạt dưới lốp, đôi khi bắn lên hốc bánh xe đủ để người lái cảm nhận được bánh xe sau của mình đang gần như xoay tít, hay một bên bánh xe đang phanh để giữ thăng bằng chiếc xe. Một cảm giác phải nói là đã.

9

 

Lên đến đỉnh đèo, đồi núi trùng điệp, đỉnh này nối đỉnh kia hiện ra trước mắt. Bấm kính xe xuống, “hương rừng gió núi” tràn vào trong như “thay màng lọc phổi” cho cả đoàn. Những lá thông khẽ lay, những tầng mây trôi nhẹ hoà với thân hình vạm vỡ đầy khí chất của Terra, tạo nên sự giao thoa đối nghịch, nhưng cũng hài hoà, thú vị và chúng tôi là những người tận hưởng.

10

 

Kết thúc ngày đầu tiên của chuyến trải nghiệm, tiệc tối là heo quay, cơm lam, rau luộc,… những món ăn gọn nhẹ mang tính rừng núi cả đoàn vây quần và bàn cho kế hoạch ngày mai.

11

 

Chặng đường từ Lâm Đồng đến Bình Thuận được thông báo sẽ không có nhiều khó khăn. Cả đoàn vi vu âm nhạc và cảm nhận sự êm ái của chiếc xe trên đường trường. Cảnh báo điểm mù như một cánh tay hỗ trợ xuyên suốt, hệ thống Camera 360 rõ nét phản chiếu cả những cây cỏ nhành cây trên đường. Đừng quên nhắc đến “công lao” Camera hành trình, một option không dễ tìm thấy trên những dòng xe cỡ trung của Nhật Bản.

12

 

Đặt chân đến Mũi Né, những bãi biển uốn lượn đẹp như tranh vẽ, những con sóng thay nhau vỗ bờ, kèm theo điệu nhạc rộn ràng trên xe làm cả Team không khỏi hứng khởi. Chợt bộ đàm vang lên, tối nay chúng ta sẽ cắm trại ở Mũi Gió. Chưa kịp định hình là ở đâu, cả đoàn tấp vào lề và xì lốp xe.

13

 

Mỗi lốp xe chỉ để lại 1kg hơi (tức 100 KPA), tắt hệ thống cân bằng điện tử, chuyển sang chế độ 4HL (Hai cầu chậm) bật thêm tính năng khoá vi sai trung tâm, cả đoàn chúng tôi vượt gần 20km đường cát để đến với Mũi Gió.

14

 

Nếu thử thách vượt qua các trên các vũng lầy hay những hố sâu người lái có dịp kiểm chứng sự chắc chắn của khung gầm. Thì với đường cát, lái xe sẽ thấy được lợi thế của hệ dẫn động 4 bánh, tính khoá visai trung tâm và sức bền của động cơ.

15

 

Vòng tua luôn ở mức trên 2.500 vòng phút, những chiếc Nissan Terra mặc sức quần thảo, mặc cho các bánh xe trơn trượt, tài xế phải điều khiển sao cho chiếc xe đúng quỹ đạo để tránh bị lật xuống vực hoặc bị mắc lầy tại một chỗ. Điều này đòi hỏi lái xe phải luôn tập trung cao độ kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay lái và chân ga. Đáng mừng là cả đoàn không một ai bị mắc lầy hay trượt quỹ đạo.

16

 

Sau hơn 1 tiếng “khiêu vũ” trên cát, chúng tôi đã đặt chân đến Mũi Gió với lều, trại nước ngọt và hải sản đã chờ sẵn. Nằm ngủ và nghe sóng vỗ quả nhiên là một trải nghiệm yên bình.

00

 

NISSAN TERRA – MONG CHỜ ĐỂ ĐỘT PHÁ
Sau cuộc hành trình, người lái thực sự có cái nhìn rõ nét về các công nghệ hiện đại trên xe, đặc biệt là những tính năng thiên về vận hành. Ngoài động cơ, hệ dẫn động và các chế độ dẫn động có tác động mạnh mẽ đến cảm giác lái, chất lượng cũng như khả năng vận hành vượt trội trên các địa hình.

18

 

Trên những chiếc xe hiện đại ngày nay, thật đáng tiếc nếu thiếu đi những tính năng như Camera 360, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ đèo,… Đặc biệt là với những mẫu xe có giá lên đến hàng tỷ đồng. Nhưng với Terra, Nissan cho thấy sự hào phóng khi trang bị cho mẫu SUV đầu bảng của mình những tính năng thông minh vượt trội, cho thấy sự quyết tâm để chinh phục những khách hàng khó tính ở thị trường Việt Nam.

19

 

Bên cạnh đó, động cơ xăng 2.5L của Nissan Terra cũng là một lợi thế đặc biệt trong cuộc đua này. Đây được xem như là một động cơ vừa phải, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ những điều kiện vận hành của xe. Ngoài ra nó còn hợp với xu thế đang ngày càng thịnh hành những mẫu xe có động cơ dung tích nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu và phục vụ mục đích kinh doanh đang ngày càng nở rộ.

20

 

21

 

Hoàng An | 16:54 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục