Leo Messi – Thiên tài hoàn hảo

18:01 Chủ nhật 08/04/2018

TinTheThao.com.vnKhi Messi cầm bóng đặt vào chấm đá phạt, cảm giác anh giống như một siêu anh hùng có thể làm mọi thứ.

Khi Messi cầm bóng đặt vào chấm đá phạt, cảm giác anh giống như một siêu anh hùng có thể làm mọi thứ. Leo có thể làm những điều mà các cầu thủ khác chỉ dám mơ, và bây giờ, là khả năng sút phạt.

 - Bóng Đá

Messi đã có cú hat-trick thứ 40 trong sự nghiệp, bên cạnh đó, là cú đá phạt thành bàn thứ 40 trong sự nghiệp

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, Messi đã có cú hat-trick thứ 40 trong sự nghiệp sau trận đấu với Leganes. Nhưng bên cạnh đó, là cú đá phạt thành bàn thứ 40 trong sự nghiệp. Thiên tài Leo đang ngày càng hoàn thiện.

Kỹ thuật sút phạt của Messi không thiên về sức mạnh, gồng chân gồng mình sút thật căng như Ronaldo. Khi bắt đầu sự nghiệp, anh cũng không được biết đến với khả năng sút phạt thành bàn. Nhưng giờ mọi chuyện đã khác.

Messi thích những cú sút có đường cong tuyệt vời, và độ xoáy hoàn hảo. Bóng cuộn từ dưới đất lên hàng rào, khiến thủ môn bị che khuất tầm nhìn rồi bay vào lưới với tốc độ không tưởng.

 - Bóng Đá

Phút 27, được hưởng một quả đá phạt chếch về bên phía cánh phải, Messi đã vẽ nên một tuyệt phẩm vào lưới của Leganes, không cho thủ thành của đội khách bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Kiểu sút của Messi cũng giống như phong cách chơi của anh, dùng cái đầu và đôi chân ảo diệu của mình để lừa bóng. Anh thích rê dắt và vặn sườn, một cái nhích người nhẹ cũng khiến đối thủ lỡ đà. Messi thích để hậu vệ và thủ môn đối phương cố gắng nhìn về hướng này phá bóng, rồi tự mình sút theo góc ngược lại. Anh rất giỏi làm đối thủ đoán sai ý đồ của mình.

Chính vì vậy, khi có bóng ở khu trung tuyến hay đại loại thế, Messi có hàng trăm cách để mang nó đến mảnh lưới đối thủ. Nhưng trên chấm đá phạt, những sự lựa chọn của Messi giảm đi đáng kể. Dù vây, Leo vẫn biết cách khiến mọi thứ trở nên đơn giải. Vì anh là thiên tài.

Messi luôn có cách làm thủ môn đối phương bất ngờ từ ngoài vòng cấm, và trên chấm đá phạt anh cũng có những chiêu tương tự. Các thủ môn theo phán đoán thông thường biết Messi sẽ sút về góc nào, nhưng không dám bay trước, bởi sự khó lường trong các tình huống. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo người Argentina đã lập một siêu phẩm đá phạt trong trận đấu này.

Messi đang ngày càng hoàn thiện khả năng sút phạt của mình, và không thể phủ nhận anh vẫn biết cách tỏa sáng ở những khoảnh khắc khác: rực rỡ hơn, chói lóa hơn, thần sầu hơn và tất nhiên là khó hơn rất nhiều. Cú hat-trick vào lưới Leganes nói lên tất cả.

Nhiều người lầm tưởng sự vĩ đại của một cầu thủ được tính theo đơn vị ‘bàn thắng’, họ quên mất cách tạo ra bàn thắng đó còn thú vị gấp ngàn lần. Messi đang làm chủ nghệ thuật tạo ra điều đó.

Video Top 10 điều thú vị về Lionel Messi:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 17:30 08/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục