Lên núi "ươm vàng" cho muay Việt

01:10 Chủ nhật 25/02/2018

Sau ca phẫu thuật do ê-kíp bác sĩ Trương Dũng thực hiện khá thành công vào tháng 7-2017, cô gái vàng của muay Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Trúc đang trong quá trình bổ sung chất nhờn cho gối và tập vật lý trị liệu hồi phục với tiến triển khả quan.

Dù vậy, theo giới chuyên môn, ít nhất phải trong vòng 2-3 năm nữa, nữ võ sĩ này mới có thể quay trở lại sàn đấu đầy khốc liệt của muay. Nhận thấy mình sẽ phải "ăn cơm" TP HCM mà khó có thể đóng góp tốt, Thanh Trúc lặng lẽ xin rời đại bản doanh của muay Việt ở Nhà Thi đấu Phú Thọ dù được sự động viên ở lại của các thầy mình vì sợ cho tương lai không ổn định của Trúc.

Trúc chia sẻ: "Biết thầy Giáp Trung Thang, Nguyễn Đăng Khánh thương mình nhưng tôi không thể chỉ nằm đợi mỗi tháng nhận lương mà không có đóng góp gì nhiều. Vậy nên, trong thời gian tập luyện hồi phục, tôi đã xin ra khỏi đội tuyển muay, tạm tập luyện, thi đấu các môn như quyền Anh để không mất đi phản xạ tay và hạn chế được chấn thương chân".

Không còn khoản lương và tiền thành tích gần 15 triệu đồng/tháng, Trúc bươn bả khắp nơi để tìm nguồn thu nhập. Tuy vậy, nhìn lại sự yêu thương của các thầy, cô gái vàng của muay Việt đã rẽ sang một hướng mới hoàn toàn: quay lại quê nhà Đắk Lắk để tìm những hạt giống cho môn võ đầy tiềm năng này.

Thanh-Truc-01

 Thanh Trúc trong một buổi huấn luyện.

Từ chối vài nơi dạy tư nhân với mức lương khá cao ở TP HCM, Trúc quay ngược lên TP Buôn Ma Thuột, hợp tác với vài người bạn để cho ra đời một CLB nho nhỏ tại vùng ven của phố núi. Ở một nơi chưa biết gì về một môn thi đấu mới mẻ, mọi thứ trở nên gian nan khi Trúc cùng các đồng sự phải bắt đầu từ con số 0. Để có thể thu hút người tập, qua đó tìm được những võ sĩ nhí tài năng, Trúc cùng các bạn quyết định phải có thêm nhiều hạng mục như gym hoặc yoga tại CLB như những trung tâm tập muay ở Thái Lan, nơi Trúc thường xuyên tập luyện khi còn khoác áo đội tuyển. "Muốn có 1 chiếc huy chương, một võ sĩ phải tập luyện 3-5 năm liên tục với các bài tập thể lực, thể hình và chuyên môn. Ngoài ra, với kinh nghiệm thi đấu quốc tế của chính mình, tôi biết các võ sĩ chúng ta thường thiếu gì, mạnh ở điểm nào. Ngoài ra, tại vùng cao với không khí trong lành, có lượng không khí loãng hơn đồng bằng, thể lực là một yếu tố cần mà chúng ta dễ nâng lên hơn!" Thanh Trúc nhận xét.

Nhìn vào quyết tâm của cô gái nhỏ nhắn này, mọi người tin rằng nối tiếp đàn anh Nguyễn Trần Duy Nhất, một thế hệ vàng sẽ được ra lò từ những lớp võ nhỏ ở vùng cao nguyên này để tiếp tục làm rạng danh Việt Nam như Thanh Trúc đã từng làm. Ngoài ra, người hâm mộ vẫn hy vọng sự trở lại sàn đấu của Trúc trong một ngày không xa, để có thể tiếp tục gặt vàng cho muay Việt Nam khi đôi chân của cô với những đòn đá đầy uy lực đang trên đường hồi phục một cách mạnh mẽ.

* Bài và ảnh: Quang Liêm

Quang Liêm | 01:03 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục