Leicester nên tập trung trụ hạng hơn là đá Champions League

15:13 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnClaudio Ranieri thể hiện rõ toan tính tập trung cho đấu trường Champions League. Và để làm điều đó, họ phải đánh đổi với thành tích tệ hại ở giải Ngoại hạng.

Sau câu chuyện cổ tích ở mùa giải 2015/2016, Leicester City giờ đây đã bị “lột mặt nạ” ở mùa giải năm nay. The Fox là nhà vô địch có khởi đầu vô cùng kém cỏi. Không những thế, mang trên mình cái mác “Đương kim vô địch” càng khiến cho những đối thủ của Leicester chơi quyết tâm hơn để đánh bại họ. Sau 8 vòng đấu, “Bầy cáo” chỉ có được 8 điểm và đang ngụp lặn ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

2

 Ranieri thể hiện rõ mục đích tập trung cho Champions League. Ảnh: Internet.

Thế nhưng ở Champions League, nhà vô địch nước Anh đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, họ đang dẫn đầu bảng G với 6 điểm tuyệt đối. Bất ngờ nhất chính là việc Leicester bất ngờ quật ngã “khách quen” của giải đấu này là FC Porto với tỷ số 1-0. Với phong độ hiện tại ở cúp châu Âu, người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng Ranieri và các học trò sẽ giành được vé lọt vào vòng knock-out. Thế nhưng với thành tích tệ hại ở giải quốc nội, Leicester có nên đánh đổi?

Ngay cả một đội bóng giàu tiềm lực như Man City để có được thành tích lọt vào vòng bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già cũng đã phải từ bỏ cuộc đua đến ngôi vương Premier League ở mùa giải năm ngoái. Thậm chí họ còn phải đá play-off để giành suất tham dự Champions League ở mùa giải năm nay. Vậy mục tiêu thực sự của Leicester City ở đấu trường châu Âu là gì? Tiếp tục viết một câu chuyện cổ tích khác ở giải đấu danh giá này chăng?

3

 Rất khó để Leicester lập được kỳ tích như ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: Internet.

Đành rằng trong bóng đá không có gì là không thể, và với kỳ tích “Bầy cáo” làm được ở mùa giải năm ngoái, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế nhưng Champions League là một đấu trường hoàn toàn khác. Là nơi mà Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid luôn là ứng cử viên cho chức vô địch, là nơi mà PSG, Juventus, Atletico Madrid đang dồn hết sức để giành ngôi vị cao nhất của giải đấu. Những CLB đó đều là những đội bóng hàng đầu thế giới với đội hình toàn những siêu sao đẳng cấp trải đều trên cả 3 tuyến. Về tiềm lực, bề dày lịch sử và lực lượng, Leicester không thể đặt cạnh những “ông lớn” đó.

Ranieri tiết lộ: "Ở Premier League, chúng tôi cần có một vị trí an toàn vào cuối năm. Ưu tiên hàng đầu bây giờ là Champions League.” Phải chăng HLV người Ý đang muốn thử sức mình ở đấu trường châu Âu sau khi làm nên câu chuyện thần kỳ ở Premier League với đội bóng của ông. Leicester City đang xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm nhiều hơn. Trong khi đó The Fox sẽ có những chuyến làm khách đầy khó khăn ở những vòng đấu tới, đặc biệt là cuộc đối đầu với Tottenham Hotspur, đội bóng đang có phong độ rất tốt ở mùa giải này.

1

 Người hâm mộ Leicester mong muốn được xem đội bóng của mình thi đấu ở Premier League hơn. Ảnh: Internet.

Đối với người hâm mộ của Leicester City, niềm vui của họ là được chứng kiến đội bóng yêu thích của mình thi đấu ở Premier League mỗi tuần. Claudio Ranieri có lẽ nên ngẫm lại rằng, có nên vì sự hào nhoáng của Champions League mà đánh đổi thành tích của CLB ở đấu trường quốc nội không.

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 14:45 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục