Leicester là hình mẫu hoàn hảo mà Arsenal nên theo đuổi?

18:58 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London có lẽ nên "cắp sách" đến SVĐ King Power nhằm ghi nhận những bước tiến vượt bậc của Bầy cáo thời gian qua.

Kịch bản Leicester City hơn Arsenal đến 6 điểm vào lúc này đang gây choáng váng nhiều fan hâm mộ xứ sương mù. Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi 11 vòng đấu đã qua của Premier League thì điều đó không làm bạn ngạc nhiên.

Kể từ khi thay thế người tiền nhiệm Claude Puel mùa giải năm ngoái, Brendan Rodgers từng bước giúp Bầy cáo có sự "lột xác" ngoạn mục. Đội chủ sân King Power từ bỏ lối đá phòng ngự phản công, thay vào đó là lối chơi kiểm soát bóng, tấn công tốc độ.

How Brendan Rodgers has turned Leicester into what Unai Emery said Arsenal would be - Bóng Đá

Leicester City trở thành đối trọng khó chịu với nhóm Big Six.

Trái ngược với sự phát triển của Bầy cáo, Arsenal đang trải qua chuỗi trận tệ hại thời gian qua. Phong độ phập phù, sự hòa nhập chậm của các tân binh khiến Pháo thủ thành London đang xếp thứ 5 sau Liverpool, Man City, Leicester City và Chelsea.

Những sự kỳ vọng lớn lao mà người hâm mộ đặt lên vai Unai Emery đã không trở thành hiện thực. "Unai có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cầm quân; nâng tầm và đào tạo những tài năng trẻ triển vọng nhất châu Âu. Phong cách xây dựng đội bóng của ông thú vị và tỏ ra phù hợp với Arsenal," cựu CEO Pháo thủ, Ivan Gazidis chia sẻ vào tháng 05 năm 2018. 

Những mỹ từ dành cho Emery đang tỏ ra phù hợp và diễn ra với Brendan Rodgers hơn chính thuyền trưởng của Arsenal.

1. Lối chơi tấn công đẹp mắt

How Brendan Rodgers has turned Leicester into what Unai Emery said Arsenal would be - Bóng Đá

Tiền vệ James Maddison.

Mọi thứ giờ đây đã thay đổi dưới bàn tay Brendan Rodgers. Leicester City là một đội bóng kiểm soát thế trận, sở hữu những pha tấn công "chết chóc", độ hiệu quả cao. Bầy cáo sở hữu nhiều thông số thống kê ấn tượng hơn so với giai đoạn Claude Puel trước đây.

Đội chủ sân King Power ghi được 46 bàn thắng sau 21 trận với tỷ lệ 2.19 bàn/trận. Bên cạnh đó, khả năng cân bằng giữa công và thủ của Leicester City cũng hết sức thuyết phục với 16 bàn thua sau 21 trận, tỷ lệ 0.76 bàn/trận.

Phía bên kia trận tuyến, Arsenal kém hơn 9 điểm, ghi ít hơn 17 bàn, thủng lưới gần gấp đôi so với Leicester City: 28 bàn thua ở cùng thời điểm. 

2. Hàng loạt ngôi sao nổi lên

How Brendan Rodgers has turned Leicester into what Unai Emery said Arsenal would be - Bóng Đá

Trung vệ Caglar Soyuncu. 

Rodgers đặt dấu ấn trong sự tiến bộ, cải thiện của Raheem Sterling lẫn Kieran Tierney. Thuyền trưởng 46 tuổi nổi bật bởi khả năng phát hiện, nâng tầm các cầu thủ trẻ, đồng thời cải thiện phong độ của các cựu binh. Jamie Vardy đang hưởng lợi bởi tài năng cầm quân của ông thầy người Bắc Ireland.

Kể từ khi HLV Brendan Rodgers ngồi lên băng ghế chỉ đạo đội chủ sân King Power, Vardy cho thấy sự tiến bộ vượt bậc theo thời gian. Sau 990 phút xỏ giày ra sân mùa này, chân sút 32 tuổi sở hữu 10 bàn thắng cùng 1 kiến tạo.

How Brendan Rodgers has turned Leicester into what Unai Emery said Arsenal would be - Bóng Đá

Tiền đạo James Maddison.

Ở tuổi 32, phong độ thăng hoa từ Vardy khiến giới chuyên môn ngạc nhiên; đồng thời được xem là đầu tàu giúp đội nhà bám đuổi quyết liệt với 2 ứng cử viên vô địch Liverpool và Man City.

Song song với Vardy, Leicester City cũng sở hữu nhiều nhân tố trẻ nổi trội khác như: Ben Chilwell, Caglar Soyuncu, Wilfred Ndidi, Youri Tielemans, James Maddison và Harvey Barnes.

Trong khi đó, Emery chưa thể giúp các "măng non" Arsenal thật sự phát triển. Tiền vệ 20 tuổi Matteo Guendouzi là trường hợp cá biệt duy nhất vào lúc này có bước tiến bộ rõ rệt thời gian qua trong màu áo Pháo thủ.

3. Bản sắc, lối chơi

How Brendan Rodgers has turned Leicester into what Unai Emery said Arsenal would be - Bóng Đá

Rodgers đang mang đến thành công ngoài mong đợi cho Bầy cáo.

Leicester City hiện tại là một tập thể của sự kết hợp giữa lối đá đẹp mắt và tính hiệu quả. Bầy cáo của thuyền trưởng Brendan Rodgers trở thành hình mẫu đáng mơ ước với các đội bóng ngoài nhóm Big Six Premier League vào lúc này. 

Sau sự ra đi của Harry Maguire sang Man United, Bầy cáo có sự thay thế lý tưởng mang tên Caglar Soyuncu. Trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ kết hợp cùng cựu cầu thủ Quỷ đỏ Jonny Evans tạo thành "tấm lá chắn thép" trước khung thành thủ môn Kasper Schmeichel. 

How Brendan Rodgers has turned Leicester into what Unai Emery said Arsenal would be - Bóng Đá

Chiếc ghế của Emery đang lung lay hơn bao giờ hết.

Ở hành lang hai cánh, Bầy cáo sở hữu bộ đôi hậu vệ công thủ toàn diện là Ben Chilwell và Ricardo Pereira. Leicester City không chỉ gây ấn tượng mạnh với sự tươi mới, hiệu quả ở mặt trận tấn công mà còn ghi điểm nơi hệ thống phòng ngự chắc chắn.

Đối lập với Leicester City là một Arsenal rệu rã, không định hình rõ lối chơi. Pháo thủ cho thấy sự bất ổn ở cả 3 tuyến. Phòng ngự thiếu chắc chắn, trung tuyến không quán xuyến tốt thế trận, hàng công phập phù.

HLV Emery nhận xét về tấm băng đội trưởng của Aubameyang

Anh Nguyễn | 16:45 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục