Leicester City: Hai mặt của nhà vô địch Anh

20:10 Thứ tư 19/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay, Leicester City đang thể hiện những bộ mặt thật khác nhau tại Premier League và Champions League. Thầy trò HLV Claudio Ranieri trong lần đầu tiên chơi tại Champions League vừa có trận thắng thứ 3 liên tiếp và tràn trề cơ hội bước vào vòng knock-out.

Rạng rỡ tại Champions League

Leicester-City-Algerian-1

 Leicester City có chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Champions League. Ảnh: Internet.

Lần đầu tiên tham dự Champions League, Leicester City đã đón nhận một sự may mắn khi nằm chung bảng với Copenhagen, FC Porto và Club Brugge. Đây đều là những đối thủ có thể xem là “đồng cân đồng lạng” với nhau. Nếu nhỉnh hơn thì xem ra FC Porto được đánh giá cao nhất.

Thế nhưng, sau lượt đi, chính Leicester City mới được xem là bất ngờ lớn nhất khi toàn thắng ở cả 3 lượt trận. Đương nhiên, 9 điểm tuyệt đối đã giúp Leicester City có cơ hội rất lớn đi tiếp vào vòng knock-out khi chỉ cần có thêm 3 điểm nữa là an toàn.

Để giải đáp cho lý do vì sao Leicester City thành công ở Champiosn League thì có thể thấy rằng, các đối thủ của Bấy cáo thật sự không hơn họ về trình độ. Các đối thủ chỉ ở dạng trung bình khá và rất vừa tầm với thầy trò HLV Claudio Ranieri. Nhìn Leicester City thi đấu tại Champions League, có thể thấy rằng, hình ảnh của một Bầy cáo ở Premier League mùa giải trước vẫn còn vẹn nguyên.

Trước khi Champions League năm nay khai màn, đã có nhiều lo lắng cho Leicester City bởi không một ai dám chắc họ đủ sức thi đấu ở sân chơi này. Nhưng, sau 3 trận đấu, Leicester City chứng tỏ rằng, họ thừa sức vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng và sẽ viết tiếp câu chuyện ở vòng đấu knock-out.

Bạc nhược tại Premier League

Leicester-City-Algerian-2

 Leicester City khó thể tiếp tục gây thêm bất ngờ ở Premier League. Ảnh: Internet.

Rạng rỡ tại Champions League bao nhiêu thì Leicester City lại bạc nhược ở Premier League bấy nhiêu. Sau 8 vòng đấu, Leicester City chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng và không thắng trong 6 trận đấu còn lại. Từ một nhà vô địch, Leicester City phải chen chân vào nhóm đua tranh cho một suất trụ hạng.

Ở Premier League, có vẻ như các đối thủ đã giải mã được thầy trò HLV Ranieri. Thế nên, chuyện những mảng miếng bất ngờ đã không được Leicester City thi triển thành công nữa. Thay vào đó là những đợt triển khai bóng đơn giản và dễ hóa giải. Đồng thời, chính việc mất đi N’Golo Kante đã khiến Leicester City suy yếu nhanh hơn người ta tưởng.

Các trận đấu ở Premier League của Leicester City được mô tả là khá lơ đễnh và thiếu sự cảnh giác cao độ trong phòng ngự. Việc nhận đến 14 bàn thua đã khiến Leicester City trở thành một trong những đội bóng dễ bị xuyên thủng nhất. Sự chậm chạp trong triển khai thế trận phần nào đó khiến cho Leicester City cũng bị đối thủ dễ dàng sớm vượt lên và không cho họ một cơ hội nào.

Leicester City đang thách thức các đối thủ tại Champions League nhưng tại Premier League, họ đã bị giải mã hoàn toàn. Xem ra, Leicester City chỉ đáng được chờ đợi ở sân chơi Châu lục mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:30 19/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục