Leicester City đã khuynh đảo TTCN một cách khủng khiếp như thế nào?

19:28 Thứ ba 01/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang thăng hoa tại Premier League, và điều đó nhờ vào sự hỗ trợ to lớn của đội ngũ tuyển trạch tại câu lạc bộ...

Đầu năm 2016, Giáo sư Arsene Wenger khi đó còn tại vị ở Arsenal từng "phát cuồng" vì những người từng làm nhiệm vụ săn tìm tài năng trên khắp thế giới cho đại diện mà sau đó giành chức vô địch Premier League 2015/16 một cách thần kỳ, cùng gã thợ hàn Claudio Ranieri.

Vị thuyền trưởng người Pháp nói: "Chúng tôi luôn có gắng có được những chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực của mình,” Wenger nói về TTV Ben Wrigglesworth của đã đến Arsenal. “Không chỉ bởi vì họ (Leicester City) đang đứng đầu, mà còn bởi năng lực và khả năng của cậu ấy...".

Arsene Wenger writes off Ole Gunnar Solskjaer’s Manchester United youngsters Daniel James - Bóng Đá

 Wenger khâm phục khả năng tuyển trạch của Leicester.

Trên thực tế, phát biểu của Wenger đã đúng từ nhiều năm nay, ngay cả khi họ đã chiêu mộ Wrigglesworth, bởi The Foxes còn sở hữu Louis Walsh - người hùng thầm lặng, được Sir Alex Ferguson đánh giá là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất Premier League vào thời điểm hoàng kim cách đây 3 năm.

Mới đây, để khẳng định lại "đẳng cấp" tuyển trạch của đội ngũ tại Leicester, trang Football Planet đã tổng hợp lại những thương vụ có thể coi là "kinh điển" trong những năm qua của đội chủ sân King Power, mà người đứng đầu là Walsh như đã nói ở trên...

Các thương vụ đã là quá khứ: Danny Drinkwater (mua 800 ngàn bảng, bán 35 triệu bảng), Riyad Mahrez (mua 450 ngàn bảng, bán 65 triệu bảng), N'Golo Kante (mua 7 triệu bảng, bán 35 triệu bảng), Harry Maguire (mua 12 triệu bảng, bán 80 triệu bảng).

Leicester City's scouting is on another level - Bóng Đá

 Mahrez giúp Leicester vô địch nước Anh và ra đi với 65 triệu bảng!

Các thương vụ đang hiện diện tại Leicester: Kasper Schmeichel (mua 1.2 triệu bảng), Jamie Vardy (mua 1 triệu bảng), Wilfried Ndidi (mua 15 triệu bảng), James Maddison (mua 21 triệu bảng), Ricardo Pereira (mua 19 triệu bảng), Caglar Soyuncu (mua 19 triệu bảng).

Nếu tính tất cả các bản hợp đồng này, đội chủ sân King Power chỉ phải chi ra hơn một chút so với số tiền mà họ nhận được từ Man Utd vào mùa hè vừa qua (khoảng 96 triệu bảng), và đổi lại là một đội hình cực kỳ đẳng cấp, bao gồm nhà vô địch thế giới, nhà vô địch nước Anh và kỷ lục gia Premier League.

Đối với những nhân tố đang khoác áo đội bóng, liệu The Foxes sẽ "lãi" bao nhiêu nếu chấp nhận bán Maddison hay Ndidi trong thời gian tới? Có thông tin cho rằng, Man Utd sẵn sàng chi ra gấp 4 lần con số 21 triệu bảng mà đối tác trả cho Norwich, để sở hữu nhạc trưởng "Beckham 2.0".

'Maddison can take Man Utd to the next level' - Red Devils urged to sign Leicester star - Bóng Đá

 Maddison có thể là cái tên đình đám tiếp theo được Leicester bán đi.

Bây giờ, người hưởng lợi đang là Brendan Rodgers khi ông tận dụng tốt chất lượng đội hình và đưa Leicester lọt vào nhóm dẫn đầu tại Premier League, vị trí mà họ chỉ kém Man City và Liverpool, điều mà ngay cả Chelsea hay Arsenal hoặc Man Utd chưa thể làm được trong năm qua.

Benfica có thể tự hào về công tác săn tìm và phát triển tài năng trẻ ở Bồ Đào Nha, Monaco đã làm điều tương tự ở xứ lục lăng, và rõ ràng là Leicester cũng rất tự hào với những gì họ làm được ở xứ sương mù... Đúng là đẳng cấp tuyển trạch của Bầy cáo ở một mức độ khác biệt!

Pochettino nói về trận thua của Spurs trước Leicester:

Trung Quân | 18:55 01/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục