Lee Nguyễn xuất hiện, vị trí nào cho Công Phượng tại CLB TP.HCM?

10:45 Thứ sáu 21/02/2020

TinTheThao.com.vnNếu CLB TP.HCM chiêu mộ thành công Lee Nguyễn, liệu Nguyễn Công Phượng có gặp trở ngại nào trong việc cạnh tranh vị trí đá chính?

CLB TP.HCM đang chạy đua với thời gian để chiêu mộ Lee Nguyễn từ Inter Miami với mức phí chuyển nhượng rất cao. Họ đang muốn nâng cấp hàng công sau 2 trận đấu mở màn mùa giải chưa được như ý (thua Buriram United tại vòng loại AFC Champions League và hoà Yangon United tại vòng bảng AFC Cup).

Lee Nguyễn xuất hiện, vị trí nào cho Công Phượng tại CLB TP.HCM? - Bóng Đá

Lee Nguyễn đang rất gần với CLB TP.HCM.

Nếu Lee Nguyễn gật đầu, anh sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở tuyến giữa của CLB TP.HCM - nơi có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ có chất lượng như Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận, Vũ Anh Tuấn, đặc biệt là Nguyễn Công Phượng. Bởi lẽ, Lee Nguyễn là tiền vệ thi đấu đa năng và có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hộ công.

Như vậy, sự xuất hiện của Lee có ảnh hưởng đến cơ hội đá chính của Công Phượng?

Để có được câu trả lời chính xác nhất NHM vẫn phải chờ đợi cách bố trí và sự toan tính của HLV Chung Hae-seong. Và trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi vẫn xin đưa ra những nhận định về khả năng kết hợp cả 2 cái tên kể trên trong cùng 1 đội hình.

Lee Nguyễn xuất hiện, vị trí nào cho Công Phượng tại CLB TP.HCM? - Bóng Đá

Đội hình tối ưu của CLB TP.HCM theo bình chọn của trang On Sports.

Đầu tiên, Onsport đưa ra đội hình tối ưu của CLB TP.HCM với sự xuất hiện của Lee Nguyễn ở vị trí hộ công và đẩy Công Phượng lên đá tiền đạo. Đây là một giả thuyết có lý song tính ứng dụng không quá cao vì đội bóng thành phố mang tên Bác đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để chiêu mộ 2 ngoại binh Viktor Prodell và Amido Balde cho vị trí trung phong. Và việc sử dụng tiền đạo ngoại vẫn là ưu tiên hàng đầu của các đội bóng thi đấu ở V-League lẫn AFC Cup.

Như vậy, một trong những phương án tốt nhất để cả Công Phượng và Lee Nguyễn cùng ra sân trong đội hình đó là Công Phượng sẽ đá dạt biên còn Lee Nguyễn vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò hộ công. Với tốc độ và kỹ thuật của CP10, chắc chắn anh sẽ mang đến những miếng đánh lợi hại cho CLB TP.HCM. Tuy nhiên, nếu được đẩy ra biên thì chân sút sinh năm 1995 sẽ phải cạnh tranh với những người đàn anh như Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn hay Phạm Công Hiển.

Lee Nguyễn xuất hiện, vị trí nào cho Công Phượng tại CLB TP.HCM? - Bóng Đá

 Công Phượng có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công.

Tựu trung lại, Lee Nguyễn cập bến CLB TP.HCM sẽ tạo nên một cú hích để các cầu thủ của đội nỗ lực hơn để không bị mất suất đá chính. Với khả năng thi đấu đa năng, cả Lee và Công Phượng đều có thể ra sân cùng nhau và hoán đổi vị trí cho nhau. Và tất cả vẫn phải phụ thuộc vào những con tính của HLV Chung Hae-seong.

Đăng Huy | 09:47 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục