Lee Nguyễn tỏa sáng ở giải nhà nghề Mỹ

16:31 Thứ năm 29/03/2012

Thất bại trong 3 năm thi đấu tại Việt Nam nhưng tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn đang tỏa sáng ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Với phong độ xuất sắc trong màu áo New England Revolution, Lee Nguyễn vừa được bầu vào danh sách đội hình tiêu biểu tuần qua, sánh vai cùng tiền đạo Thierry Henry.

Lee Nguyễn (24) trong màu áo CLB New England Revolution - Ảnh: AFP

Trong trận thắng trước Porland Timbers 1-0 tuần qua, Lee Nguyễn là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong đội hình New England Revolution, với 7,5 điểm.

Các chuyên gia bóng đá tại Mỹ đã nhận xét Lee Nguyễn trên tờ BostonSport: “Một ngòi nổ có tầm quan sát tuyệt vời, kiểm soát bóng và kiến tạo tốt, có trách nhiệm trong khâu phòng ngự và là chìa khóa chiến thắng”. Một số chuyên gia khác nhận xét Lee Nguyễn: “Phối hợp tốt, phát động tấn công tốt dù đôi lúc hơi cá nhân”; “Là cầu thủ hay nhất trên sân của New England Revolution”.

Trên trang chủ của MLS, các tác giả đã không tiếc lời khen ngợi Lee Nguyễn: “Lee Nguyễn là hình ảnh tiêu biểu cho luồng gió mới mang tên Jay Heaps, là người có thể khiến mọi điều xảy ra. Với Lee Nguyễn, Kelyn Rowe và Benny Feilhaber cùng lúc xuất hiện trên sân thì đó là hàng tiền vệ hay nhất MLS”.

Chính sự xuất sắc của Lee Nguyễn đã đưa anh lọt vào đội hình tiêu biểu trong tuần, ở vị trí tiền vệ cánh trái, ngay dưới vị trí tiền đạo cánh trái Thierry Henry của đội New York Red Bulls.

HLV Jay Heaps của New England Revolution - Ảnh: AFP

Nhận xét về Lee Nguyễn, HLV trưởng Jay Heaps của New England Revolution đánh giá: “Đó là mảnh ghép lý tưởng mà chúng tôi rất mong muốn có để hoàn thiện lối chơi”. Tuy nhiên, Lee Nguyễn lại rất khiêm tốn khi nhận xét về mình: “Đây chỉ là sự khởi đầu của tôi trong quá trình tìm lại mình”.

Không thành công suốt 3 năm thi đấu tại Việt Nam trong màu áo HAGL và B.Bình Dương với những chấn thương liên tiếp, nhưng Lee Nguyễn đang tìm lại ánh hào quang ở giải MLS.

Đây là một tin vui với người hâm mộ Việt Nam vì nếu thi đấu tốt, Lee Nguyễn hoàn toàn có thể được HLV Jurgen Klinsmann gọi vào thành phần đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014. Khi đó, người hâm mộ Việt Nam sẽ có dịp chứng kiến cầu thủ gốc Việt thi đấu tại giải đấu danh giá nhất thế giới.
Anh Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục