Lee Nguyễn đi vào lịch sử MLS

15:36 Thứ ba 05/09/2017

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ HAGL và Becamex Bình Dương đã đi vào lịch sử giải nhà nghề Mỹ (MLS) với thành tích là một trong những chân kiến tạo hay nhất.

Cuối tuần qua, CLB New England Revolution - CLB chủ quản của Lee Nguyễn có chiến thắng 4-0 trước Orlando City - đội bóng của Kaka tại MLS. Trận thắng này, Lee Nguyễn đóng góp tới 4 pha kiến tạo thành bàn.

 - Bóng Đá

Lee Nguyễn đi vào lịch sử MLS

Màn trình diễn rực sáng nói trên đã giúp Lee Nguyễn sánh ngang với các huyền thoại MLS về kỷ lục kiến tạo trong một trận đấu.

Trước cầu thủ gốc Việt, chỉ có 4 người làm được điều này, bao gồm cựu thủ quân tuyển Mỹ Landon Donovan, tượng đài bóng đá Colombia Carlos Valderrama và hai cầu thủ nổi tiếng khác của bóng đá Mỹ là Dwayne de Rosario và Chris Henderson. Cả 4 cái tên nói trên đều đã giải nghệ.

Năm nay 31 tuổi, Lee Nguyễn đang có phong độ cực cao và làm trái tim của hàng tấn công New England Revolution. Cho đến lúc này của mùa giải, New England Revolution đang xếp thứ 8 trên BXH khu vực miền Đông.

Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1986 đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất MLS hiện tại, cùng tiền vệ tấn công trưởng thành từ lò La Masia, Victor Vazquez của Toronto FC (14 đường chuyền).

Sau 6 mùa chơi ở MLS, Lee Nguyễn có 48 bàn thắng và 48 pha kiến tạo sau 183 trận đấu. Tính tỷ lệ trung bình 2 trận, cựu cầu thủ HAGL và Becamex Bình Dương có 1 kiến tạo hoặc ghi bàn cho New England Revolution.

Video tổng hợp trận New England Revolution vs. Orlando City:

NT - Thể Thao Việt Nam | 15:36 05/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục