Lee Nguyễn đang xuống dốc: CLB TP.HCM sẽ chơi 1 canh bạc tiền tỷ?

08:23 Thứ sáu 21/02/2020

TinTheThao.com.vnTheo những con số thống kê, Lee Nguyễn đang cho thấy sự xuống dốc về phong độ. Liệu CLB TP.HCM sẽ phải chơi 1 canh bạc với số tiến lên đến 30 tỷ đồng?

Lee Nguyễn - một trong những cái tên khiến NHM Việt Nam dành nhiều sự quan tâm sau thông tin CLB TP.HCM sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để chiêu mộ anh. Với đẳng cấp đã được chứng thực ở V-League 2009/10 và những gì đã thể hiện tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cho thấy, đây là 1 thương vụ nhiều hứa hẹn của Á quân V-League 2019.

Tiết lộ từ một lãnh đạo của đội đồng chủ sân Thống Nhất, họ sẵn sàng bỏ ra mức phí chuyển nhượng trị giá 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) cùng với số tiền lương hơn 430.000 USD/mùa (10 tỷ đồng). Như vậy, tổng cộng CLB TP.HCM sẽ chi ra hơn 33 tỷ đồng để có sự phục vụ của tiền vệ Việt kiều cho mùa giải 2020.

Lee Nguyễn đang xuống dốc: CLB TP.HCM sẽ chơi 1 canh bạc tiền tỷ? - Bóng Đá

 Lee Nguyễn dần đánh mất phong độ ở những mùa giải gần đây.

Theo nhiều chuyên gia, Lee Nguyễn vẫn sẽ cứ thi đấu tốt tại Việt Nam vì sự chênh lệch trình độ giữa MLS và V-League. Điều đó là hoàn toàn có lý. HLV Mai Đức Chung nhận định: "Lee Nguyễn nếu so với cầu thủ Việt Nam có trình độ tốt hơn, được đào tạo bài bản, khoa học. Cậu ấy là người cầm trịch giống như một chỉ huy dàn nhạc. Nếu phát huy được những phẩm chất đó, tôi nghĩ Lee Nguyễn vẫn có thể thi đấu tốt ở Việt Nam dù hơi lớn tuổi."

Song, nếu nhìn vào thực tế về phong độ cũng như tuổi tác của Lee, có thể thấy CLB TP.HCM sẽ phải chơi 1 canh bạc tiền tỷ. Đầu tiên, hãy xét về phong độ của cựu tuyển thủ ĐT Mỹ. Sau khi rời B.Bình Dương vào năm 2011, Lee Nguyển về Mỹ và toả sáng tại MLS. Từ 2012 đến 2017 trong màu áo New England Revolution, anh thi đấu chói sáng và đạt được những cột mốc đỉnh cao của mình. Lee thường xuyên thi đấu trên 30 trận với tổng thời gian trên 2.000 phút ở mỗi một mùa giải.

Lee Nguyễn đang xuống dốc: CLB TP.HCM sẽ chơi 1 canh bạc tiền tỷ? - Bóng Đá

Thống kê về Lee Nguyễn trong thời gian thi đấu tại MLS. Ảnh: Vietnam Football.

Nhưng bước sang mùa 2018 với CLB mới là Los Angeles, Lee Nguyễn ở tuổi 31 bắt đầu cho thấy dấu hiệu sa sút phong độ. Số trận đấu (bao gồm cả đá chính) và bàn thắng của anh giảm dần. Đỉnh điểm ở mùa trước (2019), Lee Nguyễn chỉ đá chính 13 trận và dự bị tới 17 lần, đá 1.319 phút - con số thấp nhất kể từ khi anh đến MLS.

Chưa kể, khi còn là một chàng trai trẻ, chính Lee Nguyễn cũng từng ngao ngán khi thi đấu tại V-League: "Khi bạn không có bóng, bạn phải đuổi theo và đoạt lại bóng. Làm điều đó dưới thời tiết nắng nóng tại Đông Nam Á là điều kinh khủng. 90 phút có thể kéo dài rất lâu với bạn. Cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn, hầu hết có đôi chân rất khéo léo. Việc chơi bóng tại V-League là trải nghiệm không hề dễ dàng."

Lee Nguyễn đang xuống dốc: CLB TP.HCM sẽ chơi 1 canh bạc tiền tỷ? - Bóng Đá

Lee Nguyễn từng gặp nhiều khó khăn khi thi đấu tại V-League.

Giờ đây, một lão tướng 34 tuổi trở lại đấu trường cũ sau 10 năm sẽ làm được những gì? Thời gian sẽ trả lời chúng ta vì HLV Chung Hae-seong chắc chắn đã có phương án để giúp Lee phát huy hết khả năng trong điều kiện thể trạng cho phép. NHM Việt Nam và cả CLB TP.HCM cũng phải chờ đợi để biết được rằng, "canh bạc tiền tỷ" mang tên Lee Nguyễn có thành công hay không.

Đăng Huy | 07:53 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục