Lee Chong Wei "ủ mưu" hạ Lin Dan ở giải thế giới

11:10 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người Malaysia đang rất khát khao giành chức vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp.

20160821_OLYMPICS-RIO-BADMINTON-M-SINGLES_02

 Lee Chong Wei rút khỏi giải cầu lông Úc mở rộng. Ảnh: Internet.

Ngay sau thất bại sớm ở giải Indonesia Super Series, Lee Chong Wei mới đây thông báo anh không tham dự giải Super Series ở Úc - giải đấu với tổng quỹ thưởng 750,000 đô la diễn ra từ ngày 21/6.

Hồi đầu mùa giải 2017, Lee từng thông báo anh sẽ tham dự Úc mở rộng và coi đó là một phần quan trọng trong lịch trình của mình. Tuy nhiên để dồn sức cho giải VĐTG diễn ra vào đầu tháng 8 tới, Lee buộc phải rút lui để bảo toàn thể lực.

Morten Frost, Giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội cầu lông Malaysia (BAM) cho biết: "Lee cảm thấy anh ấy chưa sẵn sàng cho giải Úc mở rộng và cần nhiều thời gian hơn để chuẩn bị 100% tâm sức cho giải vô địch thế giới".

Như vậy có thể thấy quyết tâm lần đầu tiên VĐTG của Lee đang là cực lớn. Lee đã từng 4 lần lọt vào trận chung kết nhưng đều thất bại, trong đó có 2 lần thua Lin Dan và 1 lần thua Chen Long. Đây cũng là những đối thủ chính của anh ở kỳ VĐTG sắp tới.

Ngoài Lee Chong Wei, Viktor Axelsen (3, Đan Mạch) cũng không tham dự giải Úc lần này. Như vậy cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ chỉ xoay quanh những cái tên như Son Wan-ho (Hàn Quốc), Shi Yuqi, Lin Dan, Chen Long (Trung Quốc). Đáng chú ý, Lin Dan và Chen Long sẽ phải loại nhau từ tứ kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:10 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục