Lee Chong Wei thua sốc Chen Long, lần thứ ba liên tiếp mất vàng Olympic

21:11 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vượt qua Lee Chong Wei với tỷ số 21-18, 21-18 ở chung kết tối 20/8, Chen Long trở thành tân vô địch của Olympic Rio 2016.

Cặp đấu giữa Chen Long và Lee Chong Wei được xem là cân tài cân sức bởi họ đều đang có phong độ cao. Ở bán kết Lee Chong Wei xuất sắc hạ kình địch Lin Dan với tỷ số 2-1, trọng khi Chen Long dễ dàng vượt qua Axelsen với tỷ số 2-0.

Hơn nữa tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đang cực cân bằng. Lee Chong Wei chỉ nhỉnh hơn đôi chút khi thắng 13 và để thua 12 trận trước Chen Long.

Chen Long giành tấm HCV danh giá nội dung đơn nam. Ảnh: Internet.

Lần thứ ba liên tiếp lọt vào chung kết Olympic, Lee Chong Wei được kỳ vọng sẽ giành tấm HCV trước khi khép lại sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên huyền thoại người Malaysia sớm nhận cú sốc khi thua 18-21 trong ván đầu tiên.

Bước sang ván hai Lee Chong Wei và Chen Long chơi giằng co từ những điểm số đầu tiên. Sau khi đi được nửa chặng đường của ván này, Chen Long dẫn trước Lee Chong Wei với tỷ số 11-9.

Ở nửa sau ván hai Chen Long tiếp tục duy trì tốt thế dẫn trước từ 2-3 điểm, đây cũng là lúc mà những lỗi đánh hỏng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn từ phía Lee Chong Wei. Chen Long thắng lần nữa với tỷ số 21-18 để khép lại chiến thắng chung cuộc 2-0.

Như vậy với trận thắng này Chen Long trở thành tân chủ nhân của tấm HCV. Trong khi Lee Chong Wei lần thứ ba liên tiếp thất bại ở chung kết, đây có thể xem là một sự vô duyên với ngôi sao người Malaysia.

Nam Anh | 21:11 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục