Lee Chong Wei nhận căn hộ chung cư, xe hơi nhờ HCB Olympic

07:32 Thứ năm 25/08/2016

Không giành được HCV Olympic nhưng Lee Chong Wei vẫn được chào đón như người hùng khi trở về nhà. Bên cạnh đó anh còn được tặng căn hộ chung cư, xe hơi và hàng tỷ đồng tiền thưởng.

Lee Chong Wei được thưởng đậm khi trở về quê nhà dù không giành HCV Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Tại Rio de Janeiro, Lee Chong Wei đã thua Chen Long (Trung Quốc) ở trận chung kết, qua đó lần thứ 3 liên tiếp nhận HCB đơn nam môn cầu lông tại Olympic. Đây là kết quả có phần nghiệt ngã với tay vợt từng giữ kỷ lục 199 tuần giữ ngôi số một thế giới. Anh vượt qua đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp là Lin Dan ở bán kết nhưng không thể đổi màu tấm huy chương.

Mặc dù vậy, người dân Malaysia cũng như lãnh đạo thể thao của quốc gia này vẫn xem Lee Chong Wei là người hùng dân tộc. Với những nhà tài trợ, họ vẫn tìm đến tay vợt sinh năm 1982 này. Theo tờ The Star (Malaysia), một công ty bất động sản danh tiếng tại Kuala Lumpur đã quyết định tặng Lee Chong Wei một căn hộ chung cư có 3 phòng ngủ, đầy đủ tiện nghi trị giá 1,5 triệu ringgit (hơn 8 tỷ đồng). Tuy nhiên, nó chỉ được đưa vào sử dụng từ năm 2020.

Đại diện đơn vị này cho biết họ muốn dành cho Lee Chong Wei một bất ngờ thú vị. Họ chia sẻ: “Anh ấy đã làm rất nhiều điều cho đất nước. Lee là bộ mặt của Malaysia ở các sự kiện thể thao quốc tế. Chúng tôi chỉ muốn hoàn thành trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp và hy vọng phần thưởng này sẽ là sự khích lệ cho những tài năng thể thao.”

Một số doanh nghiệp khác cũng công bố quà tặng dành cho những VĐV dự Olympic đạt thành tích của Malaysia, trong đó nổi bật là một chiếc xe Proton Suprima cao cấp. Ngoài phần thưởng này, Lee Chong Wei sẽ nhận gần 640.000 ringgit (hơn 3,2 tỷ đồng) tiền thưởng từ Hội đồng thể thao quốc gia và Hiệp hội cầu lông của Malaysia. Đó là chưa kể khoản lương trọn đời 3.000 ringgit/tháng (hơn 15 triệu đồng) mà anh nhận từ cuối năm 2008.

Trở về nước trong sự chào đón của mọi người, Lee Chong Wei gượng cười, không giấu được hết nỗi buồn vì thua Chen Long. Anh cũng tiết lộ sẽ chơi cầu lông một năm nữa trước khi nghỉ hưu. Năm nay anh đã 34 tuổi, thế nên thật khó để tay vợt này có thể thi đấu tại Olympic 2020. Mục tiêu lớn nhất còn lại của anh là giành chức VĐTG 2017, tổ chức ở Scotland.

Đây là một trong những danh hiệu lớn mà Lee Chong Wei chưa có trong sự nghiệp. Anh đã 2 lần vào chung kết giải này các năm 2011, 2013 nhưng đều để thua trước Lin Dan.

Lee Chong Wei (sinh ngày 21/10/1982): Anh là tay vợt nổi tiếng nhất của Malaysia từng giữ kỷ lục 199 tuần liên tiếp ở ngôi số một thế giới. Lee Chong Wei được xem là người hùng dân tộc của Malaysia bởi những thành tích nổi bật trong sự nghiệp, trong đó có 2 tấm HCB Olympic (2008, 2012). Thống kê cho thấy, anh đạt 62 chức vô địch, 30 lần giành ngôi á quân ở những giải đã tham dự.

Hoàng Tâm | 07:14 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục