Lee Chong Wei chiến thắng bệnh ung thư

17:22 Thứ sáu 05/10/2018

Chữa khỏi bệnh ung thư mũi, Lee Chong Wei sẽ từ Đài Loan trở về Malaysia vào cuối tuần này.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mũi, huyền thoại cầu lông từng 3 lần giành HCB Olympic đã phải sang Đài Loan để điều trị bệnh tình trong suốt 2 tháng qua.

Ngày 4/10, tờ China Press dẫn lời từ nguồn tin đáng tin cậy: "Lee đã kết thúc điều trị và kết quả khả quan. Tất cả tế bào ung thư đều biến mất, và anh ấy có thể hồi phục hoàn toàn. Sau khi nghỉ ngơi đầy đủ, Lee sẽ từ Đài Loan bay về Kuala Lumpur cùng gia đình trong chuyên cơ riêng vào chủ nhật tới".

Tờ báo này cũng cho biết Lee đáng ra có thể trở về nhà từ cuối tháng 9 sau đợt điều trị, nhưng được các bác sĩ khuyên nên nằm một chỗ nghỉ ngơi trước khi bay về nước

lee

 Lee đã chiến thắng căn bệnh ung thư và chuẩn bị trở về nhà. Ảnh: SCMP.

Như vậy, Lee có thể dự sinh nhật lần thứ 36 của mình trong vòng tay của gia đình vào ngày 21/10 tới. Vợ của Lee, Wong Mew Choo cũng là cựu tay vợt của đội tuyển cầu lông Malaysia. Cặp nổi tiếng của làng cầu lông đã có với nhau hai quý tử là Kingston và Terrance.

Tại ASIAD cách đây 4 năm, Lee thua kỳ phùng địch thủ Lin Dan trong trận bán kết và giành HCĐ khi chiến thắng Wei Nan (Hong Kong). Còn tại kỳ Á vận hội năm 2006 và 2010, huyền thoại người Malaysia cũng chỉ có tấm HCĐ và HCB. Lee từng tuyên bố ASIAD 2018 sẽ là kỳ Á vận hội cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Tháng 7 vừa qua, Hiệp hội cầu lông Malaysia thông báo Lee gặp phải "căn bệnh hô hấp không xác định" và xin rút lui khỏi giải vô địch thế giới diễn ra ở Nam Kinh cũng như cả ASIAD tại Indonesia. Tin tức này được đưa ra gây xôn xao dư luận khi đầu tháng 7, Lee vừa giành HCB tại Indonesia Open.

Lee đã 3 lần về nhì tại kỳ Thế vận hội vào các năm 2008, 2012 và 2016. Tay vợt năm nay 35 tuổi giữ vị trí số một thế giới trong 199 tuần liên tiếp từ năm 2008 đến 2012, được coi là một trong những vận động viên xuất sắc của thế giới trong hơn thập kỷ qua.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF, Lee Chong Wei đang xếp hạng 5 thế giới.

Đối thủ truyền kiếp của anh là tay vợt Lin Dan người Trung Quốc, từng có hai lần giành HCV tại Olympic. Cuộc đối đầu giữa Lee Chong Wei và Lin Dan luôn được xem là trận đấu hấp dẫn nhất của làng cầu lông thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền | 15:15 05/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục