Lee Chong Wei bị ung thư, bạn thân Lin Dan gửi lời động viên

20:27 Thứ ba 25/09/2018

Sau khi nghe tin tay vợt cầu lông nổi tiếng thế giới Lee Chong Wei mắc bệnh ung thư, các tay vợt thế giới đã gửi lời động viên đến anh, trong đó có người bạn thân Lin Dan.

Ngày 22/9, làng cầu lông thế giới bất ngờ đón nhận tin Lee Chong Wei mắc căn bệnh ung thư. Thông tin này được chủ tịch liên đoàn cầu lông Malaysia Dutuk Seri Norza Zakaria xác nhận rằng tay vợt vĩ đạt nhất lịch sử cầu lông nước này bị ung thư mũi giai đoạn một.

Nghe tin dữ của người đồng nghiệp, các tay vợt hàng đầu thế giới như Lin Dan, Viktor Axelsen đã gửi lời động viên đến Lee Chong Wei. Tờ New Straits Times trích dẫn lời nói của Lin Dan: "Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Bạn sẽ không thể thi đấu trở lại nếu không có sức khỏe. Trên hết, tôi chúc Chong Wei phục hồi sớm nhất có thể".

Chong-Wei-01

 Hai tay vợt đổi áo cho nhau sau trận bán kết tại Olympic Rio 2016. Ảnh: ABP.

Lin Dan và Lee Chong Wei là đối thủ lớn của nhau trên sân đấu nhưng cũng là đôi bạn thân ngoài đời. Trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt Malaysia, Lin Dan có lẽ là khắc tinh của anh. Hai tay vợt từng gặp nhau 30 lần và Lin Dan chiếm ưu thế với 18 trận thắng.

Tay vợt Trung Quốc cũng chính là người khiến Lee Chong Wei phải ôm hận khi chưa thể có được tấm HCV tại Olympic hay chức vô địch tại giải vô địch thế giới.

Một ngôi sao khác của làng cầu lông thế giới là Viktor Axelsen - nhà vô địch thế giới 2017 đã chúc Lee nhanh chóng phục hồi. Trên tài khoản Instagram của mình, Viktor viết: "Hôm qua tôi nghe một tin mà đã làm tất cả mọi người đều buồn. Lee Chong Wei là một vận động viên tuyệt vời và tôi hy vọng anh ấy sớm hồi phục".

Chong-Wei-02

 Lee bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng vì mắc bệnh. Ảnh: BWF.

Trong khi đó, Lee vẫn lạc quan rằng một ngày nào đó anh sẽ trở lại sân đấu, nói rằng anh đã sẵn sàng trở lại mặc dù không nõi rõ khi nào. "Hãy chờ tôi. Tôi sẽ trở lại sân đấu. Đừng quên tôi, tôi vẫn còn ở đây. Tôi sẽ sớm trở lại. Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm và chăm sóc cho tôi trong suốt hai tháng qua", Chong Wei nói trong một tin nhắn âm thanh tới người hâm mộ.

Sau khi lập kỷ lục giành 12 danh hiệu Malaysia Open vào tháng 7, Chong Wei tiếp tục lọt vào bán kết của Indonesia Open một tuần sau đó tại Jakarta, đây cũng là giải cuối cùng Lee chơi trước khi nhập viện. Tay vợt từng ba lần giành HCB tại Olympic này đã đến Đài Loan để điều trị và rút lui khỏi hai giải đấu quan trọng là giải vô địch thế giới và ASIAD 18.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:00 25/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục