LeBron James và 10 VĐV bóng rổ phát triển cơ bắp đáng kinh ngạc

21:57 Chủ nhật 07/06/2020

Chế độ dinh dưỡng khoa học và quá trình tập luyện nghiêm ngặt giúp LeBron James cùng nhiều cầu thủ trong danh sách phát triển cơ bắp một cách kinh ngạc.

Top-Bong-Ro-01

LeBron James sớm ý thức việc phát triển cơ bắp từ những năm tháng thi đấu ở cấp độ trung học. Siêu sao của Los Angeles Lakers không ngừng tập luyện và bồi bổ chất dinh dưỡng để trở thành một trong những cầu thủ lực lưỡng nhất giải đấu. Ở tuổi 35, LeBron vẫn duy trì thể trạng đầy cơ bắp nhờ quá trình tập luyện nghiêm ngặt và chế độ dinh dưỡng tốn kém.

Top-Bong-Ro-02

Giannis Antetokounmpo nặng 90,7 kg khi được chọn ở kỳ NBA Draft năm 2013. Cân nặng có phần thiếu hụt so với chiều cao 2,05 m ở thời điểm đó khiến cầu thủ người Hy Lạp khá gầy gò. Giờ đây, Antetokounmpo có cân nặng 110 kg và là một trong những cầu thủ có thể hình cơ bắp nhất giải đấu, sau quá trình tập luyện khắc khổ suốt nhiều năm.

Top-Bong-Ro-03

Stephen Curry được các tuyển trạch viên đánh giá có thể trạng yếu ớt khi còn thi đấu ở cấp độ đại học. Siêu sao 32 tuổi nâng được mức tạ 90 kg trong mùa giải đầu tiên ở NBA. Tuy nhiên, Curry sau đó nâng được mức tạ gần 200 kg nhờ tập luyện chăm chỉ. Có chiều cao thuộc loại thấp bé so với mặt bằng chung tại NBA, nhưng Curry vẫn ghi điểm tốt ở khu vực gần rổ nhờ cơ thể săn chắc.

Top-Bong-Ro-04

James Harden được đánh giá có thân hình tròn trịa và thiếu cơ bắp khi còn thi đấu ở cấp độ đại học. Hậu vệ 30 tuổi duy trì điều đó cho đến tận mùa giải 2015/16 ở NBA. Sau đó, ngôi sao của Houston Rockets bắt đầu tập luyện thể chất chăm chỉ để sở hữu thể hình săn chắc. Với sự thay đổi rõ rệt về thể trạng, Harden đang là ngôi sao tấn công hàng đầu giải đấu.

Top-Bong-Ro-05

Anthony Davis cao 2,08 m và nặng 99,7 kg khi trở thành lựa chọn đầu tiên ở kỳ NBA Draft năm 2012. Điều này khiến Davis gặp khó khăn trong thi đấu nhiều ở mùa giải đầu tiên tại NBA. Bước sang mùa giải thứ 4 ở NBA, Davis cải thiện rõ rệt cơ bắp với cân nặng 115 kg, trong khi vẫn duy trì 10% mỡ của cơ thể.

Top-Bong-Ro-06

Kevin Durant là tài năng hiếm có trong lịch sử NBA khi cao 2,08 m, nhưng có thể di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn như một hậu vệ. Dù sớm vươn tầm ngôi sao ngay mùa giải tân binh, Durant vẫn không ngừng cải thiện cơ bắp qua từng năm. Durant giờ đây là cầu thủ có khả năng tấn công đa dạng bậc nhất giải đấu với cơ thể rắn chắc.

Top-Bong-Ro-07

Joel Embiid bỏ lỡ 2 mùa giải đầu tiên ở NBA do phải điều trị chấn thương liên quan đến xương ở chân. Các HLV ở Philadelphia 76ers đã giúp Embiid cải thiện rõ rệt cơ bắp trong khoảng thời gian cầu thủ này nghỉ thi đấu. Embiid là trung phong toàn diện nhất giải đấu khi có thể ghi điểm ở nhiều vị trí và phòng ngự giỏi.

Top-Bong-Ro-08

Victor Oladipo bắt đầu cải thiện thể chất một cách nghiêm túc sau khi chuyển từ Oklahoma City Thunder sang Indiana Pacers. Ngôi sao 28 tuổi có chế độ ăn uống nghiêm túc và khoa học. Anh ngừng sử dụng các loại thực phẩm chế biến từ dầu mỡ, tăng lượng protein và uống 3,7 lít nước mỗi ngày.

Top-Bong-Ro-09

Kevin Love thừa nhận từng chiến đấu với mức cân nặng quá khổ từ khi còn thi đấu ở cấp độ đại học. Anh bắt đầu làm việc với chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Philip Goglia ở Los Angeles để cải thiện thể trạng. Cùng với việc chăm chỉ tập luyện thể chất, Love sở hữu cơ thể gọn gàng và rắn chắc hơn trước đây.

Top-Bong-Ro-10

Steven Adams mạnh mẽ và khó đẩy ngã tới mức ngôi sao Jimmy Butler phải đùa rằng "anh ấy đến từ Krypton (quê hương của nhân vật siêu nhân trong DC comic)". Trung phong 26 tập luyện và không ngừng cải thiện cơ thể từ khi gia nhập NBA vào năm 2013. Adams thừa nhận tập luyện thêm môn võ Jiu-Jitsu của Brazil để bổ trợ cho sự nghiệp bóng rổ.

Top-Bong-Ro-11

Marc Gasol từng sở hữu thân hình tròn trịa khi còn thi đấu ở cấp độ đại học. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha thay đổi cơ thể nhanh chóng để chuẩn bị cho sự nghiệp NBA. Trong những năm đầu ở NBA, Marc Gasol được đánh giá nhanh nhẹn so với các trung phong còn lại của giải đấu. Trung phong 35 tuổi tiết lộ ăn nhiều cá hồi, rau và khoai lang.

Kinh Vân - Zing.vn | 18:01 07/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục