LeBron James từng phản đối nghỉ phần còn lại của mùa giải

11:03 Thứ hai 01/04/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton tiết lộ siêu sao LeBron James muốn thi đấu phần còn lại của mùa giải, nhưng ban lãnh đạo Los Angeles Lakers đã thuyết phục cầu thủ này ngồi ngoài trong 6 trận cuối cùng.

Vào hôm qua (31/3), Los Angeles Lakers đã thông báo rằng LeBron James sẽ kết thúc sớm mùa giải 2018-19 khi ngồi ngoài trong 6 trận còn lại. Lý do được đưa ra đó là tạo điều kiện cho LeBron James được phục hồi chấn thương căng cơ háng tốt hơn.

1

 LeBron James đã kết thúc sớm mùa giải 2018-19 khi nghỉ phần còn lại của mùa giải.

"Cậu ấy muốn thi đấu", HLV Luke Walton chia sẻ sau khi Los Angeles Lakers đánh bại New Orleans Pelicans với tỷ số 130-102 vào sáng nay (1/4). "Với những gì tôi biết từ các nhân viên y tế, họ đã nói: 'Hãy nhìn xem, việc thi đấu tiếp không còn giá trị nữa. Hãy chắc chắn rằng cậu có một mùa giải mới khỏe mạnh'. Vì vậy quyết định cuối cùng đã được đưa ra và chúng tôi sẽ thi đấu mà không có cậu ấy trong 6 trận cuối cùng".

LeBron James kết thúc mùa giải thứ 16 trong sự nghiệp với trung bình 27,4 điểm, 8,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 8,3 kiến tạo sau 55 trận. Los Angeles Lakers đã không thể trở lại playoffs như kế hoạch ban đầu, trong khi LeBron James cũng chấm dứt chuỗi 13 lần liên tiếp vào playoffs và 8 lần liên tiếp vào NBA Finals.

Los Angeles Lakers chính thức không thể góp mặt ở playoffs sau trận thua 106-111 trước Brooklyn Nets vào 23/3, khi mùa giải chỉ còn lại 10 trận. LeBron James đã ra sân 3/4 trận tiếp theo của Los Angeles Lakers - đội bóng đến từ Los Angeles toàn thắng cả 3 trận. Nhận thấy việc LeBron James ra sân không còn nhiều ý nghĩa, Los Angeles Lakers đã thuyết phục cầu thủ này kết thúc mùa giải sớm hơn dự kiến.

2

 LeBron James vẫn muốn tiếp tục thi đấu các trận đấu còn lại, trước khi được đội ngũ y tế ở Los Angeles Lakers thuyết phục.

Tại sao LeBron James không kết thúc mùa giải sớm hơn?

"Tôi nghĩ đó là vì cậu ấy muốn cạnh tranh", HLV Luke Walton chia sẻ. "Mặc dù mọi thứ đã kết thúc, nhưng cậu ấy vẫn muốn ra sân để thi đấu với các đồng đội. Nhưng cuối cùng thì việc LeBron James dành thời gian phục hồi sau chấn thương vẫn quan trọng hơn cả".

3

 Chấn thương cơ háng của LeBron James là một trong những nguyên nhân khiến Los Angeles Lakers bỏ lỡ playoffs lần thứ 6 liên tiếp.

LeBron James đã mắc phải chấn thương căng cơ háng trong trận đấu Giáng sinh trước Golden State Warriors và phải bỏ lỡ 17 trận đấu liên tiếp sau đó. Đây là chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp 16 năm của siêu sao 34 tuổi.

HLV Luke Walton kể rằng sau khi trở lại từ chấn thương, LeBron James vẫn phải kiểm tra y tế "hai hoặc ba lần trong một ngày" với đội ngũ y tế của Los Angeles Lakers. Vị chiến lược gia 39 tuổi cũng cho biết việc LeBron James nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải không quá khó khăn và sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ Los Angeles Lakers.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:02 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục