LeBron James: Stephen Curry được trả lương quá thấp

23:24 Chủ nhật 02/07/2017

TinTheThao.com.vnSiêu sao LeBron James đã có bình luận khá bất ngờ sau khi Stephen Curry đồng ý ký vào bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử NBA.

Như Tinthethao.com.vn đã đưa tin, Stephen Curry đã đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn cùng Golden State Warriors trị giá lên tới 201 triệu USD. Đây được xem là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử NBA khi mỗi mùa ngôi sao 29 tuổi sẽ đút túi ít nhất 35 triệu USD. Điều này có được là vì thỏa ước lao động tập thể mới chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07 vừa qua.

LeBron-James-Stephen-Curry-underpaid-1

 LeBron James nghĩ Stephen Curry nhận lương quá thấp.

Tuy vậy, khi bình luận về bản hợp đồng bom tấn này, một siêu sao cũng được đánh giá là một huyền thoại sống vẫn còn thi đấu LeBron James lại cho rằng mức lương mà Curry được hưởng vẫn quá thấp.

Cụ thể trên Twitter cá nhân, ngôi sao đang khoác áo Cleveland Cavaliers cảm thấy Stephen Curry nên nhận được 400 triệu USD cho bản hợp đồng 5 mùa giải của mình.

NBA-10

 LeBron James: Curry nên nhận được 400 triệu USD cho bản hợp đồng mới của mình.

Tất nhiên sẽ có những ý kiến cho rằng đó là nhận xét khá nực cười khi bản hợp đồng của Curry đã là tối đa và không thể hơn nữa (ít nhất đến khi một thỏa ước mới được ký kết). Nhưng vẫn có khá nhiều chuyên gia và người hâm mộ đồng ý với quan điểm của tay ném từng 3 lần đoạt MVP và cây điểm số một trong lịch sử các vòng play-off.

Lý do được King LeBron đưa ra là vì kể từ khi gia nhập các chiến binh thành Oakland, Curry góp công lớn giúp Warriors nâng giá trị đội bóng từ mức 450 triệu USD (được Lacob mua lại năm 2010) lên thành 2,6 tỷ USD như hiện nay.

Sẽ có những ý kiến trái chiều với lý do trên nhưng không thể phủ nhận ngoài đóng góp về tài năng, Stephen Curry còn là một biểu tượng của CLB cho mọi hoạt động dẫn đến doanh thu khác như vé vào cửa, áo đấu, quảng cáo,...

Vẫn còn nhưng tranh cãi về việc mức lương tối đa của một cầu thủ. Nhưng theo LeBron James việc khống chế quỹ lương của một CLB là vô cùng cần thiết. Tuy vậy không nên quy định mức lương tối đa của một cầu thủ (không quá 35% quỹ lương của CLB) vì như thế sẽ hạn chế khá nhiều sự điều phối của thị trường và cũng khiến cho việc cân bằng lực lượng giữa các đội bóng tại NBA có một chút trở ngại.

Theo nhiều chuyên gia, đây là một ý tưởng đáng cân nhắc. Hãy thử tưởng tượng một đội bóng sẽ phải suy tính cẩn thận như thế nào nếu họ chỉ có quỹ lương 100 triệu nhưng phải trả cho một cầu thủ mức lương lên tới 50 thậm chí 60 triệu USD. Đội bóng liệu có mạo hiểm để cầu thủ của mình ra đi khi các CLB khác cũng sẵn sàng đáp ứng mức lương đó. Và nếu đáp ứng họ phải làm sao với những cầu thủ còn lại. Điều đó vô hình giúp các CLB chỉ có được một lực lượng hợp lý không quá vượt trội so với các đội khác.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:55 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục