LeBron James nói gì khi Cavs nhận 3 thất bại trong 4 trận gần nhất?

14:24 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnRất may cho Cleveland Cavaliers, mùa giải NBA 2017-2018 cũng chỉ vừa mới bắt đầu và có đến 82 trận để đấu.

Nếu NBA Playoffs bắt đầu hôm nay, Cavaliers sẽ được xếp ở vị trí thứ 8, ngang bằng với Brooklyn Nets và với hiệu suất thắng thua chỉ ở mức 50%.

Một trong những lý do để giải thích cho tình trạng bất ổn hiện tại có thể kể đến chấn thương sớm của Rose và Wade và việc thi đấu thiếu kết nối của toàn đội, đặc biệt ở hàng thủ.

Sau khi giành được chiến thắng ngọt ngào ở trận mở màn trước Boston Celtics 102-99 tuần trước và Milwaukee Bucks 116-97 ở trận kế tiếp, Cavaliers đón nhận thất bại đầu tiên và đầy bất ngờ trước Orlando Magic, cũng chính tỷ số 116-97.

Họ nhanh chóng xốc lại đội hình và giành được chiến thắng trước Chicago Bulls 119-112 nhưng lại nhanh chóng sụp đổ trước Brooklyn Nets 112-107 trước khi đón nhận thất bại đáng xấu hổ khi phải đối đầu với những “chú bồ nông” New Orleans và Demarcus Cousins. 

lebron-james-2

 

Cavaliers bị đối thủ dẫn trước ở giờ nghỉ giữa hiệp trong 4 trận đấu gần nhất, đây cũng là chuỗi Cavalier có số trận bị dẫn trước dài nhất tính từ 3 mùa giải trở lại đây. Tuy vậy, siêu sao của Cavaliers Lebron James vẫn không mảy may lo lắng: “Tôi ổn, chúng tôi đều ổn, vẫn còn quá sớm để lo lắng và đánh giá cục diện". Nhưng James cũng tin chấn thương của Derrick Rose cũng đang ảnh hưởng phần nào đến phong độ thi đấu hiện tại của toàn đội ở mặt trận tấn công. “Chúng tôi mất 2 Point Guards” James ám chỉ Rose và Wade. 

lebron-james-3

James tin chấn thương của Derrick Rose ảnh hưởng phần nào đến phong độ thi đấu hiện tại của toàn đội ở mặt trận tấn công.

“Nhưng tôi cũng không muốn phản ứng thái quá với những thất bại hiện tại, ngay cả khi chúng tôi có những trận thắng cũng chưa nói lên được điều gì, tôi không có những cảm xúc kiểu quá vui hoặc quá buồn, tôi hiểu cuộc đua còn rất dài, chúng tôi đang thử nghiệm các phương án đa dạng sử dụng đội hình trong trận chính thức mà ngay cả trong những buổi tập chúng tôi cũng không sử dụng”.

“Chúng tôi vẫn đang tiến bộ từng ngày, nếu chúng tôi có những trận đấu với kết quả không như mong muốn thì nó cũng là một phần của tiến trình, chẳng việc gì phải lớn chuyện”.

Đồng thời King James cũng chia sẻ bóng rổ là môn thể thao mà sự thay đổi điểm số trong một trận đấu hoặc thắng thua một vài trận là điều tất yếu, đặc biệt khi mùa giải mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên anh cũng nhìn nhận Cavalier đang có nhiều việc “cần phải làm”.

lebron-james-4

 

“Chúng tôi đã từng trải, bạn biết chúng tôi từng trải và có khả năng bứt phá ở những thời điểm quyết định, chúng tôi đã từng làm được điều đó và đó cũng là điều tích cực. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn và toàn đội đang phải trả giá bằng những trận thua, điển hình như hôm nay."

HLV Tyronn Lue gần như hiểu rõ nhất về tình hình hiện tại

lebron-james-5

 

“Thật ra thử nghiệm đội hình mới không hề dễ dàng chỉ sau một vài trận đấu, mặc dù vậy mỗi cầu thủ cần phải thể hiện tốt hơn ở mặt trận tấn công, chúng tôi cần ghi điểm, không để mất bóng, cần rebounds và ngăn chặn phản công. Chúng tôi sẽ khó kết nối đội hình phòng ngự khi dàn công không ghi được điểm," ông giải thích thêm. “Khi bạn ném trượt, đối thủ sẽ rebound và triển khai phản công rất nhanh. Khi đó, đội hình phòng ngự sẽ khó có sự liên kết đủ mạnh để ngăn không cho đối thủ ghi điểm.”

Đối mặt với Anthony Davis và Demarcus Cousins thực tế là một “cơn ác mộng” đối với bất kì hàng thủ NBA nào, tuy nhiên Cavaliers cần gạt bỏ trận thua hôm nay để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp với New York Knicks (1-3) trên sân nhà vào 6h sáng thứ hai 30/10 (giờ Việt Nam).

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:50 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục