LeBron James nhạt nhòa, Bradley giúp Celtics ngược dòng siêu kịch tính

10:57 Thứ hai 22/05/2017

TinTheThao.com.vnAvery Bradley có pha ghi điểm quyết định ở đúng giây cuối cùng giúp Boston Celtics ngược dòng siêu kịch tính trước Cleveland Cavaliers ngay trên sân Quicken Loans Arena của đối phương ở game 3 chung kết NBA khu vực miền Đông.

LeBron James có ngày thi đấu nhạt nhòa với chỉ 11 điểm cá nhân nhưng để mất bóng tới 6 lần, qua đó khiến nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers nhận thất bại 108-111 siêu kịch tính trước Boston Celtics ngay trên sân nhà Quicken Loans Arena dù đã có thời điểm họ dẫn trước đối thủ tới 21 điểm ở hiệp ba. Pha bắn ba điểm ở giây cuối cùng của Avery Bradley đã giúp đội khách níu giữ hy vọng cho một cuộc lật đổ ở loạt chung kết NBA khu vực miền Đông khi tạm thời rút ngắn tỷ số 1-2 sau 3 game đấu.

NBA-BOS-CAVS-G4-01

  LeBron James có ngày thi đấu mờ nhạt. Ảnh: NBA.

Với việc được thi đấu trên sân nhà và đội khách Boston Celtics mất đi ngôi sao chủ lực Isaiah Thomas vì chấn thương, không khó hiểu khi Cleveland Cavaliers là đội nhập cuộc hứng khởi hơn. Lần lượt Kevin Love, Kyrie Irving, JR Smith,... liên tục khiến bảng rổ đội khách rung lên bởi các tình huống bắn phá ở khu vực ba điểm. Chỉ sau 4 phút 38 giây thi đấu, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn 14-7. Bên phần sân đối diện, Celtics tỏ ra khá bế tắc trong lối chơi. Thiếu đi ngôi sao Isaiah Thomas, tính biến hóa trong chiến thuật của đội khách cũng bị giảm đi rõ rệt. Trong tình thế ngặt nghèo đó, Avery Bradley nổi lên như là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm của các vị khách. Với 10 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, ngôi sao số 0 của Celtics ngăn cho tình huống vỡ trận không xuất hiện ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy cái tên nổi bật nhất ở hiệp một phải là chuyên gia ba điểm bên phía các nhà ĐKVĐ NBA Kevin Love. Tay ném khoác áo số 0 của chủ nhà có tới 5 tình huống 3 điểm thành công (cả đội có 9) để giúp đội chủ sân Quicken Loans Arena kết thúc hiệp đầu với lợi thế 11 điểm nhiều hơn 35-24.

NBA-BOS-CAVS-G4-02

 Những quả ném 3 điểm chuẩn xác của Kevin Love đã đem lại lợi thế lớn cho Cleveland Cavaliers ở giai đoạn đầu game. Ảnh: NBA.

Những phút đầu hiệp hai chứng kiến một thế trận tích cực hơn cho Boston Celtics. Việc LeBron James bị phong tỏa đã khiến cho các pha lên bóng của Cleveland Cavaliers không còn đi sự sắc bén như trong hiệp đầu. Cũng phải nói thêm rằng, việc Cavaliers để Kevin Love ngồi ngoài đã khiến cho các phương án tấn công của họ kém hẳn đi sự hiệu quả. Hàng phòng ngự Celtics đã thể hiện sự tập trung cao độ đặc biệt mỗi khi LeBron James có cơ hội. Những tình huống thoáng mất tập trung để James bất ngờ thoát xuống tiếp bóng rồi dứt điểm liền trên không (alley-oop) như ở cuối phút thứ tư là vô cùng hiếm hoi. Tuy vậy, đội khách cũng không thể tận dụng hiệu quả những cơ hội của mình để rút ngắn nhiều về mặt điểm số. Và khi khó khăn lắm mới đưa cách biệt xuống dưới 10 điểm 38-47 ở cuối phút thứ bảy, thì Cavaliers lại đưa Kevin Love trở lại sân. Gần như ngay lập tức, các nhà ĐKVĐ NBA một lần nữa làm chủ thế trận. Chỉ ít phút có mặt trên sân, Love đã góp tới 7 điểm (2 quả ném 3 điểm) và một tình huống kiến tạo đẹp mắt cho LeBron James ghi điểm qua đó giúp chủ nhà nới rộng khoảng cách lên thành 16 điểm 66-50 trước khi hai dội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

NBA-BOS-CAVS-G4-03

  Kelly Olynyk đã đem đến luồng gió mới cho Celtics ở hiệp đấu thứ ba. Ảnh: NBA.

Những tưởng mọi thứ đã an bài khi LeBron James và đồng đội kéo dãn tỷ số lên thành 73-54 sau gần 3 phút thi đấu của hiệp ba. Nhưng quyết định đưa Kelly Olynyk trở lại sân của HLV Brad Stevens đã đem hy vọng trở lại với Boston Celtics. Không chỉ giúp hàng thủ đội khách trở nên chắc chắn hơn trong các tình huống bị tấn công dưới rổ, Olynyk còn cực kỳ ấn tượng ở mặt trận tấn công. Cùng với những tình huống ba điểm chuẩn xác của Marcus Smart, Jae Crowder, Avery Bradley,... Celtics dần thu ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm kém hơn 82-87 trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Sự vùng lên của đội khách có dấu ấn rất lớn đến từ LeBron James. Ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía chủ nhà thi đấu cực kỳ mờ nhạt, chỉ thành công 1/5 lần ném rổ, thành công 1/2 quả ném phạt, một lần để mất bóng bằng đường chuyền tệ hại.

NBA-BOS-CAVS-G4-05

 Cú ném 3 điểm cuối cùng của Avery Bradley đã giúp Celtics có màn ngược dòng siêu kịch tính. Ảnh: NBA.

Tiếp đà hưng phấn, Boston Celtics cố gắng gây áp lực lên bảng rổ của Cleveland Cavaliers ở những phút đầu hiệp bốn. Jonas Jerebko, Avery Bradley, Marcus Smart,... đã đem về những điểm số quan trọng để giúp Celtics quân bình tỷ số 95-95 sau hơn nửa thời gian của hiệp đấu. Trong giờ phút quyết định, LeBron James lại vẫn không thể cho thấy bản lĩnh của một siêu sao, Kevin Love cũng chẳng thể đem đến sự khác biệt cho CAVs. Bên phần sân đối diện, Kelly Olynyk giúp Celtics vượt lên dẫn 99-98 khi thời gian thi đấu chỉ còn 4 phút 20 giây là kết thúc. Những phút cuối chứng kiến sự giằng co vô cùng quyết liệt về mặt điểm số giữa hai đội. Kevin Love vừa có pha tip shot cho Cavaliers thì Al Horford cũng lấy lại thế dẫn điểm 102-101 cho Celtics sau cú ném 3 điểm chuẩn xác. Cú thế hai bên hết san bằng rồi vượt lên 103-103, 106-106, rồi 108-108 sau tình huống đột phá lên rổ ấn tượng của Kyrie Irving khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 10 giây. Nhưng vậy là quá đủ cho thầy trò HLV Brad Stevens. Cú bắn ba điểm đúng giây cuối của Avery Bradley đã đem về màn ngược dòng siêu kịch tính thành công 111-108 cho Celtics. Kết quả này giúp đội bóng đến từ bang Massachusetts rút ngắn tỷ số của loạt chung kết miền Đông xuống còn 1-2. Dù vậy, Celtics vẫn đối mặt khá nhiều khó khăn trong game 4 sắp tới khi chấn thương hông khiến cơ hội thi đấu của Isaiah Thomas là không rõ ràng, trong khi họ tiếp tục phải thi đấu trên sân Quicken Loans Arena của đối thủ.

NBA-BOS-CAVS-G4-04

 Nỗ lực của Kyrie Irving là chưa đủ giúp Cavaliers chiến thắng ở game 3. Ảnh: NBA.

Dù nhận thất bại đáng tiếc trên sân nhà nhưng cá nhân Kyrie Irving vẫn có ngày thi đấu ấn tượng với 29 điểm cá nhân nhiều hơn người đồng đội Kevin Love đúng 1 điểm. Tristan Thompson của Cleveland Cavaliers là cái tên nổi bật nhất ở khía cạnh bắt bóng bật bảng với 13 lần thành công. Trong khi đó Marcus Smart bên Boston Celtics dẫn đầu về mặt kiến tạo với 7 lần bằng với Kyrie Irving.

Video tổng hợp game 3 chung kết NBA miền Đông:

Một số thống kê đáng chú ý trong game 3 chung kết miền Đông:

NBA-BOS-CAVS-G4-H4-2

 

NBA-BOS-CAVS-G4-H4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:00 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục