LeBron James: Nam VĐV xuất sắc nhất năm của Tạp chí Sports Illustrated

14:22 Thứ ba 04/12/2012

Theo tin từ NBA.com, ngôi sao bóng rổ của tuyển Mỹ và câu lạc bộ Miami Heat, LeBron James đã xuất sắc giành được danh hiệu 'Nam VĐV xuất sắc nhất năm' do tạp chí Sports Illustrated bình chọn.

Sports Illustrated là một tạp chí thể thao cực kỳ uy tín ở Mỹ và tạp chí này hàng năm đều tổ chức các cuộc bình chọn nhằm tìm ra gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Mỹ. Năm nay, VĐV nam đạt được danh hiệu chính là LeBron James, ngôi sao của đương kim vô địch NBA Miami Heat.

LeBron James trên bìa tạp chí Sports Illustrated. Ảnh: Internet.

Đây mới là lần đầu tiên LeBron James nhận được giải thưởng của Sports Illustrated, nhưng có quá ít lý do để cho rằng siêu sao này không xứng đáng với nó.

Một năm thành công của LeBron James. Ảnh: Internet.

Năm nay là một năm thành công của LeBron James, khi anh thâu tóm gần như toàn bộ mọi danh hiệu mà một cầu thủ bóng rổ Mỹ có thể giành được. Từ chức vô địch NBA 2012 đến danh hiệu MVP toàn mùa, danh hiệu MVP chung kết NBA. Trên bình diện quốc tế, James còn đi cùng tuyển Mỹ giành chiếc huy chương vàng tại Olympic Luân Đôn 2012 lần thứ 2 liên tiếp.

Sau 6 năm, Miami Heat mới lại có 1 cầu thủ đạt được vinh dự trên. Vào năm 2006, người đồng đội hiện tại vẫn đang sát cánh bên James là Dwyane Wade đã được Sports Illustrated bầu chọn cho giải thưởng 'Nam VĐV xuất sắc nhất năm'.

Trong bài viết giới thiệu về LeBron James, Sports Illustrated còn trích dẫn những nhận định về James của các đồng đội tại Miami Heat như Udonis Haslem, Dwyane Wade và cả các địch thủ quen thuộc như Paul George, cũng như người đã gây dựng nên đội hình hiện tại của Miami Heat, cựu HLV Pat Riley.

Giải thưởng này dành cho LeBron James hoàn toàn xứng đáng, và chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu 'King' James và Miami Heat có thể thừa thắng xông lên bảo vệ thành công ngôi vô địch NBA mùa này hay không!

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục