Lebron James hóa siêu nhân, Cleveland thắng kịch tính Indiana Pacers

11:55 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnGame 5 cuộc đối đầu giữa Cleveland Cavaliers và Indiana Pacers tiếp tục diễn ra gay cấn với nhiều tình huống làm thót tim người xem.

Kết quả chung cuộc, đội bóng bang Ohio với sự tỏa sáng của King James (44 điểm, 10 rebounds, 8 kiến tạo) đã là câu lạc bộ nở được nụ cười sau cùng. Chiến thắng cũng giúp Cleveland Cavaliers có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong series Playoffs (3-2) với Indiana Pacers.

Hiệp đấu đầu tiên, dù phải chơi tại sân đấu Quicken Loans Arena của Cleveland, thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Nate Mcmilan vẫn chơi đầy tự tin. Victor Oladipo, Bojan Bogdanovic và Myles Turner thay nhau ghi điểm để giúp Indiana Pacers liên tiếp giành được lợi thế dẫn trước.

Cuối hiệp 1, khoảng cách giữa hai đội có lúc đã lên đến 10 điểm (25-15). Rất may là Lebron James đã có màn tỏa sáng kịp lúc với 8 điểm ghi được và giúp Cleveland Cavaliers kết thúc 12 phút thi đấu đầu tiên với tỷ số 23-25.

lebron-james-26-4-anh-1

 Lebron James chơi vô cùng xuất sắc trong trận này.

Hiệp 2, vẫn bằng sự hiệu quả trong tấn công, Indiana Pacers tiếp tục là đội duy trì lợi thế dẫn trước với câu lạc bộ bang Ohio (56-49). Tuy nhiên, bước ngoặt thật sự đã đến trong hiệp 3 khi “các kỵ sĩ” ghi đến 32 điểm để lật ngược thế cờ. Trong đó, King James tiếp tục là nhân tố chính khi anh đóng góp đến gần phân nửa số điểm (15 điểm) mà Cleveland Cavaliers có được trong khoảng thời gian này.

Chóng váng trước màn vùng dậy ấn tượng của địch thủ, thế nhưng Indiana Pacers vẫn thi đấu kiên cường và họ đã san bằng khoảng cách tỷ số 95-95 với “các kỵ sĩ” khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây.

Sau đó, đội bóng bang Indiana lại là người nắm trong tay lượt tấn công quyết định. Đáng tiếc là tình huống lên rổ của Victor Oladipo lại bị chính King James từ chối thẳng thừng bằng 1 tình huống block không khoan nhượng.

lebron-james-26-4-anh-2

 Victor Oladipo đã bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng cho Indiana Pacers.

Cleveland Cavaliers có lại quyền kiểm soát bóng trong 3 giây cuối và tại đây bi kịch đã xảy đến với Indiana Pacers. Pha ném 3 điểm lạnh lùng của Lebron James đã chính thức giết chết hy vọng của “báo vàng” và khép lại trận đấu với thắng lợi kịch tính 98-95 dành cho “các kỵ sĩ”.

Trong một ngày mà tập thể Cleveland Cavaliers tiếp tục thi đấu thiếu sức sống với hiệu suất dứt điểm chỉ là 41.3% thì King James lại tiếp tục là “điểm tựa vĩnh hằng” để kéo cả đội đi lên. Cầu thủ mang áo số 23 với 44 điểm ghi được cùng hai tình huống phòng ngự - tấn công xuất thần trong những giây cuối chính là nhân tố quyết định đưa “các kỵ sĩ” đến với chiến thắng.

lebron-james-26-4-anh-3

 Lại là King James với tình huống ghi điểm quyết định.

Hỗ trợ cho anh là một Kevin Love ghi 11 điểm, đạt hiệu suất dứt điểm 18.2% (2/11) cùng một Kyle Korver năm nay đã bước sang tuổi 37 (ghi 19 điểm). Trong khi đó, Indiana Pacers dù thi đấu rất xuất sắc với 5 cầu thủ ghi trên 10 điểm, nổi bật là Sabonis với 22 điểm; thế nhưng việc ngôi sao lớn nhất là Victor Oladipo không đạt phong độ cao (chỉ ghi 12 điểm với tỷ lệ ném thành công là 13.3%) đã khiến sức tấn công của “báo vàng” bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự thiếu may mắn khi pha lên rổ quyết định của Oladipo trong những giây cuối không vượt qua được sự truy cản của Lebron James. Trận thắng này đã giúp Cleveland Cavaliers nắm trong tay quyền tự quyết khi họ sẽ là đội tiếp theo có mặt tại vòng bán kết miền nếu tiếp tục vượt qua Indiana Pacers ở lượt tới.

Trong một diễn biến khác, Toronto Raptors cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi đả bại Washington Wizards với tỷ số 108-98 và tạm dẫn trước series này với tỷ số 3-2.   

Thông số trận đấu giữa Clevelan Cavaliers và Indiana Pacers

lebron-james-26-4-anh-4

 Thông số của Indiana Pacers.

lebron-james-26-4-anh-5

 Thông số của Cleveland Cavaliers.

lebron-james-26-4-anh-6

 Thông số của 2 đội.

Xem Highlights Cleveland Cavaliers thắng kịch tính Indiana Pacers

Lý Tầm Hoan - Theo Bongro24h.vn | 11:23 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục