LeBron James giúp Miami Heat kết thúc hơn 10 năm không thắng tại Denver

14:28 Thứ sáu 16/11/2012

MVP của NBA 2012 đã ghi 27 điểm và tạo ra 12 pha kiến tạo để giúp đội đương kim vô địch đánh bại đối thủ Denver Nuggets trên sân khách với tỉ số 93-98.

LeBron James đã có cuộc  đối đầu thú vị với cầu thủ đã cùng anh đạt danh hiệu gương mặt xuất sắc nhất NBA tuần thứ 2 là Kenneth Faried của Denver Nuggets. Cả hai đều có những đóng góp không nhỏ với đội bóng của mình trong trận đấu này. Kenneth Faried ghi 16 điểm và có 20 lần bắt bóng bật bảng cho Nuggets.

LeBron James (áo đỏ) ghi 27 điểm và có 12 kiến tạo để giúp Miami Heat giành chiến thắng đầu tiên sau hơn 10 năm tại Denver. Ảnh: Internet.

Trận này tay ném Shane Battier của Miami Heat cũng đã thi đấu rất tốt. 18 điểm mà anh ghi được cho đội khách đều đến từ những pha kết thúc ở cự ly 3 điểm. Kết quả này càng có ý nghĩa hơn khi đây mới là lần đầu tiên Miami Heat rời khỏi Denver với một trận thắng kể từ ngày 29/01 năm 2002. Từ đó đến giờ là 10 trận thua liên tiếp. Nhưng rất may là LeBron James cùng các đồng đội đã chấm dứt được kỷ lục đáng buồn trên.

Bên phía Nuggets, người ghi nhiều điểm nhất là Andre Miller, 19 điểm. JaVale McGee đóng góp 18 điểm. Danilo Gallinari có 13 điểm. Cầu thủ được chờ đợi nhiều sau khi gia nhập Nuggets vào mùa hè vừa qua là Andre Igoudala chỉ ghi được 10 điểm, có 6 lần bắt bóng bật bảng và 3 kiến tạo.

Trong trận đấu này Miami Heat tiếp tục vắng mặt một cầu thủ thuộc Big Three đó là Dwyane Wade. Wade vẫn chưa bình phục chấn thương bàn chân và anh được HLV Erik Spoelstra cho nghỉ ở trận này. Ngoài ra họ còn nhận thêm một tổn thất khi cầu thủ Mario Chalmers không thể hoàn thành trận đấu vì chấn thương ngay trong hiệp 1.

Ở trận đấu trước, Miami Heat đã để thua Los Angeles Clippers, nhưng đội đương kim vô địch đã cho thấy họ không cần mất nhiều thời gian để tìm lại cảm hứng chiến thắng. LeBron James cùng các đồng đội sẽ tiếp tục làm khách ở lượt sau và đối thủ của họ sẽ là Phoenix Suns. Trong khi đó Denver cũng sẽ rời sân nhà của mình để hành quân đến San Antonio.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 16/11 (giờ Việt Nam):

Brooklyn Nets 102 - 97 Boston Celtics
San Antonio Spurs 100 - 104 New York Knicks
Denver Nuggets 93 - 98 Miami Heat

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục