Lebron James đã có bến đỗ mới, NBA rung chuyển dưới chân "Nhà vua"

13:50 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnMột trong những "bom tấn" được chờ đợi nhất thị trường chuyển nhượng NBA đã nổ ra khi câu lạc bộ mới của King James cuối cùng cũng đã được xác định.

Trang chủ của NBA đã chính thức xác nhận, Lebron James đã đồng ý chuyển đến thi đấu cho Los Angeles Lakers bằng một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, trị giá lên đến 154 triệu USD.

Mới đây, King James cũng đã nói lời chia tay với Cleveland Cavaliers trên trang Instagram cá nhân: "Xin cảm ơn Ohio vì 4 mùa giải tuyệt vời ở đây. Tôi sẽ luôn xem nơi đây như quê nhà của mình".

Tuần trước, "Nhà vua" đã chính thức từ chối bản hợp đồng năm cuối với đội bóng bang Ohio và tham gia thị trường chuyển nhượng tự do để tìm kiếm thử thách mới.

Với việc King James chọn gia nhập Los Angles Lakers, tính cạnh tranh của khu vực miền Tây hứa hẹn sẽ trở nên cực kỳ gay cấn ở mùa giải tiếp theo, khi câu lạc bộ bang California sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Golden State Warriors, "kẻ thách thức" Houston Rockets, đội bóng giàu kinh nghiệm San Antonio Spurs hay "ngựa ô" New Orleans Pelicans. 

james-anh-2

Việc Lebron James gia nhập Los Angeles Lakers sẽ khiến cuộc đua Playoffs miền Tây ở mùa giải tới thêm hấp dẫn. 

Đồng hành cùng King James ở câu lạc bộ mới sẽ là dàn sao trẻ nhiều tiềm năng của NBA, với những cái tên đã khẳng định được tài năng như Lonzo Ball, Kyle Kuzma hay Brandon Ingram.

Ngoài ra, nếu Isaiah Thomas không có ý định rời khỏi Lakers trong thời gian tới, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục là đồng đội với "Nhà vua" ở NBA 2018.

Gia nhập đội bóng miền Tây, người hâm mộ đang chờ đợi Lebron James sẽ giúp "nâng tầm" câu lạc bộ như những gì mà các huyền thoại Magic Johnson, Kareem Abdul-Jabbar, Jerry West, Kobe Bryant hay Shaquille O'Neal đã từng làm được trong quá khứ.

james-anh-3

Cùng với Lebron James, Lance Stephenson và Javale Mcgee hứa hẹn sẽ là những sự bổ sung quan trọng giúp Los Angeles Lakers trở thành một thế lực đáng gờm ở mùa giải sau. 

Và để làm được điều đó, Los Angeles Lakers đã tiếp tục mang về những bản hợp đồng mới chất lượng, nhằm hỗ trợ "Nhà vua". Cụ thể, đội bóng bang California đã nhanh tay ký với "quái kiệt" Lance Stephenson, "người vượn" Javale Mcgee và gia hạn với hậu vệ tài năng Kentavious Caldwell-Pope.

Nếu như Caldwell-Pope sở hữu khả năng ném 3 ấn tượng (tỷ lệ thành công đạt 34.5%), Javale Macgee có thể hình cùng sải tay hoàn hảo (2m29) thì Lance Stephenson lại là một "lính đánh thuê" chuyên nghiệp ở NBA, và anh cũng được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự.

Thêm vào đó, quỹ lương của Los Angeles Lakers hiện vẫn đang dư dả, điều có thể giúp họ mang về thêm một ngôi sao lớn nữa ở kỳ chuyển nhượng hè.

Hiện những cái tên như Kawhi Leonard (San Antonio Spurs) hay Paul George (Oklahoma City Thunder) đã được đội bóng bang California đưa vào tầm ngắm và không loại trừ khả năng, sẽ lại có một "bom tấn" nữa nổ ra ở Staples Center trong thời gian tới. 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 13:02 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục