LeBron James cứu rỗi Lakers nhờ những phút tỏa sáng cuối trận

13:26 Thứ bảy 24/11/2018

TinTheThao.com.vnSau khi có 3 hiệp đấu đầu tiên không mấy hiệu quả, Lebron James đã kịp trở lại với phong độ đỉnh cao và giúp Lakers có chiến thắng trước Jazz.

Xuyên suốt hiệp 1, người hâm mộ được chứng kiến những pha run điểm đáp trả nhau của 2 đội. Người nhập cuộc tốt hơn chính là đội chủ nhà Los Angeles Lakers với một chuỗi bứt điểm 8-0, nhưng ngay lập tức Derick Favor nhanh chóng ghi liên tiếp 4 điểm, sau đó là 1 cú ném 3 của Joe Ingle để đưa cách biệt về con số tối thiểu cho đội khách.

Đội quân áo tím tiếp tục đẩy tốc độ trận đấu lên cao với một chuỗi ghi 7 điểm liên tiếp. Jazz nỗ lực phòng thủ trong 4 phút cuối và hạn chế số điểm ghi được của Lakers xuống còn con số 2. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 22-16 cho đội chủ nhà.

4

 Hai đội giằng co căng thẳng trong hiệp đấu đầu tiên.

Brandon Ingram đã sớm tỏa sáng trong trận đấu hôm nay với 11 điểm và FG 66% tại hiệp 1. Trong khi đó, ngôi sao trẻ phía bên kia chiến tuyến là Donovan Mitchell phải dùng đến 8 lần ra tay mới có điểm số đầu tiên cho mình khi hiệp đấu chỉ còn 1 phút.

Utah Jazz là đội bóng có lối chơi bài bản và sắc nét hơn trong hiệp đấu tiếp theo. Liên tiếp là những pha chạy cut thông minh với ngòi nổ Ricky Rubio và người dứt điểm là không ai khác chính là trung phong Rudy Gobert. Trong khi đó, đội chủ nhà tận dụng khá nhiều những pha phản công nhanh với khă năng bứt tốc của Lonzo Ball, nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả cao.

Chuỗi ghi 11-2 chỉ trong hơn 2 phút cuối hiệp đã giúp Utah Jazz gỡ hòa 38-38 sau nửa đầu trận đấu.

6

 Utah Jazz chỉ có thể tận dụng những pha mất bóng cua Lakers chứ không thể tạo ra những cơ hội ngon ăn cho mình.

Lợi thế dẫn trước đầu tiên của Utah Jazz đến sau gần một nửa thời gian thi đấu của hiệp thứ 3 (51-50). Đến lúc này đội chủ sân Staples đã có đến 20 lần mất bóng, và Utah Jazz đã tận dụng rất tốt điểm yếu này của Lakers để có thêm cho mình tới 24 điểm. Rất may cho đoàn quân áo tím khi vẫn còn Brandon Ingram tỏa sáng với 8 điểm ghi được, giúp đội chủ nhà giữ được cách biệt tối thiểu khi hiệp 3 kết thúc.

Hai đội bóng bung sức ngay từ đầu hiệp 4 với hi vọng sớm chiếm được ưu thế. Thế nhưng việc thiếu vắng cây ghi điểm chủa lực Donovan Mitchell đã khiến Utah Jazz liên tục gặp bế tắc ở khâu tấn công.

LeBron James sau khi có 3 hiệp đầu chưa thực sự hiệu quả đã trở lại vào đúng những giây phút quan trọng nhất, giúp Lakers ấn định chiến thắng chung cuộc 90-83 trước Utah Jazz.

5

 Tỏa sáng kịp thời ở cuối trận và Lebron James đã giúp Lakers chiến thắng.

James có cho mình 22 điểm, 7 kiến tạo và 10 lần bắt bóng bật bảng. Ngôi sao trẻ Brandon Ingram đóng góp thêm 24 điểm và JaVAle McGee có 12 điểm.

Về phía đội khách, mặc dù được trao khá nhiều cơ hội nhưng trung phong Rudy Gobert liên tiếp có những sự lập bập tỏng khâu nhận bóng và chỉ có cho mình 13 điểm. Lão tướng Joe Ingles có 16 điểm và 5 kiến tạo. Alec Burks đóng góp thêm 17 điểm từ băng ghế dự bị cho đội khách.

2

 Thông số Los Angeles Lakers.

1

 Thông số Utah Jazz.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 13:24 24/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục