LeBron cân bằng kỉ lục với huyền thoại Michael Jordan sau trận thắng Hornets

17:38 Thứ năm 29/03/2018

TinTheThao.com.vnVới nhà vua LeBron James, mùa giải thứ 15 trong sự nghiệp đang chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử bị san lấp và những kỉ lục mới được thiết lập.

LeBron James chính thức cân bằng thành tích của Michael Jordan với việc duy trì phong độ ghi 10 điểm trở lên trong chuỗi 866 trận tại giải đấu bóng rổ uy tín nhất thế giới NBA. Đặc biệt hơn, LeBron cân bằng kỉ lục Jordan trong trận thắng với đội bóng mà ông đang sở hữu, Charlotte Hornets.

r348805_1296x729_16-9

 LeBron James cân bằng thành tích với Michael Jordan trong trận thắng Hornets sáng nay

Nhà vua LeBron chỉ cần nửa đầu trận đấu để hoàn thành 10 điểm sau pha alley-oop (dunk rổ khi nhận bóng ở trên không) từ đường kiến tạo của hậu vệ JR Smith. Trên đà hưng phấn, James tiếp tục hành hạ hàng thủ Hornets với tổng cộng 41 điểm khi trận đấu kết thúc qua đó đánh dấu lần thứ 20 trong sự nghiệp thi đấu nhà vua ghi từ 30 điểm trở lên trước bầy ong. Trùng hợp thay đây cũng là kỉ lục Michael Jordan có được khi đối đầu với Hornets trong thời gian thi đấu. Jordan kết thúc trận đó với 41 điểm, 10 rebound và 8 kiến tạo.

Hành trình tiến đến kỉ lục 866 trận duy trì mạch ghi điểm trên 10 của nhà vua LeBron bắt đầu từ sau trận đấu với Bucks ngày 1/5/2007. Đó là lần cuối khán giả thấy James ghi ít hơn 10 điểm trong 1 trận đấu. Với Michael Jordan thì chuỗi của ông bắt đầu từ ngày 22/3/1986 sau trận đấu Jordan ghi được cũng 8 điểm trong trận thua trước Cavaliers.

"Hiện tại tổi khá thoải mái và vẫn ổn. Tôi không biết giải thích bằng cách nào để có thể làm điều đó. Tôi không bắt đầu trận đấu với suy nghĩ bắt buộc phải có hơn 10 điểm mà tôi chỉ cố gắng hết mình mỗi khi được ra sân thi đấu. Với tôi những kỉ lục tạo ra bởi Mike (Michael Jordan) đều là những cột mốc đáng ngưỡng mộ và điều đó tạo cho tôi thêm phấn khích mỗi khi đạt đến hay thậm chí vượt qua nó", LeBron James phát biểu về kỉ lục của anh sau trận thắng Hornets.

Michael-Jordan-digital-painting-michael-jordan-34835744-960-481

 Michael Jordan vs LeBron James

Kareem Abdul-Jabbar xếp hạng 3 trong danh sách chuỗi trận ghi điểm trên 10 dài nhất trong lịch sử NBA với 787 trận liên tiếp. Trong số những cầu thủ còn thi đấu, James Harden - ứng cử viên số 1 MVP mùa giải 2017-18 - xếp sau LeBron James với 257 trận và hạng 3 là 162 trận của trung phong DeMarcus Cousins. 

LeBron James hiện đang xếp hạng 7 danh sách ghi điểm mọi thời đại với 30,814 điểm. Nhà vua cần thêm 1479 điểm nữa để vượt qua Michael Jordan, hiện xếp hạng 4 với 32,292 điểm.

"Số áo tôi trung thành cả đời với nó cũng chính là vì Mike. Tôi bị cuốn hút bởi những trận đấu của ông ấy từ những ngày đầu biết đến trái bóng cam và tôi muốn lấy Mike làm mục tiêu của cuộc đời mình. Tôi có cảm giác ông ta như chúa trời mỗi khi xem lại những pha bóng của Mike. Vì thế tôi không thể tin được có ngày tôi có thể như ông", LeBron nói.

1_6o7O1zWsXi-Xyn8L_MHEXA

 Với LeBron James, Michael Jordan chính là mục tiêu anh hướng tới

LeBron James ghi nhiều hơn 10 điểm trong 99.3% suốt sự nghiệp nhà vua tính đến thời điểm hiện tại cũng là hiệu suất cao nhất lịch sử NBA theo thống kê từ Elias Sports Bureau.

Nhà vua LeBron tự tin phát biểu trên The Associated Press rằng anh hoàn toàn tự tin về cơ hội giành MVP mùa giải năm nay hơn bất cứ ứng cử viên nào khác tại giải đấu NBA. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì giải thưởng này sẽ rất có ý nghĩa với mùa giải thứ 15 của nhà vua LeBron vì anh sẽ chính thức cân bằng thành tích 5 MVP trong sự nghiệp của Michael Jordan. Xếp hạng 1 NBA hiện tại là Abdul-Jabbar với 6 danh hiệu MVP trong sự nghiệp.

Xem lại video màn trình diễn LeBron James trong trận thắng Hornets:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 17:30 29/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục